Tin tức y tế

Chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại nhà: Cần chuẩn bị những gì?

Trong những ngày qua, các ca bệnh Covid-19 liên tục gia tăng, gây sức ép rất lớn lên hệ thống y tế. Người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà giúp giảm bớt sức ép lên hệ thống y tế và an sinh xã hội.

Người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà cần có những người chăm sóc nên cũng phải có hướng dẫn cho nhóm người này. Những người chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19 tại nhà cũng cần tuân thủ quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế để đảm bảo trách lây nhiễm. Những người chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19 cần chuẩn bị các bước sau:

* Người chăm sóc chuẩn bị các công cụ y tế cho mình để tránh lây nhiễm như: Găng tay, khẩu trang, bộ trang phục phòng hộ cá nhân, tạp dề chống thấm, mũ che đầu, ủng bảo hộ, bao giầy, tấm che mặt, kính bảo hộ.

* Người chăm sóc cần đảm bảo nơi ở thật sạch sẽ, thoáng mát cho bệnh nhân Covid-19. Phòng của bệnh nhân Covid-19 phải riêng biệt, để không lây lan sang những người khác trong gia đình.

* Người chăm sóc chuẩn bị các loại thuốc kháng viêm corticoid, thuốc kháng đông máu dạng uống, thuốc hạ sốt, các loại vitamin và thực phẩm bổ sung. Tất cả các loại thuốc này đều phải được có được sự chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc nhân viên y tế.

Việc chăm sóc người bệnh Covid-19 tại nhà cần tuân thủ những hướng dẫn của cơ quan y tế. Ảnh minh họa.

* Người chăm sóc cần có máy đo thân nhiệt, nước rửa tay khử khuẩn và thực phẩm đa dạng, để có thể đầy đủ các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, người chăm sóc cần có số điện thoại khẩn cấp của nhân viên y tế để gọi khi có trường hợp khẩn cấp.

* Người chăm sóc cũng cần chuẩn bị tinh thần ổn định và có sức khỏe tốt, để có khả năng giúp đỡ người bệnh Covid-19 trong quá trình điều trị. Người chăm sóc thoải mái về tinh thần, sẽ trở thành chỗ dựa tốt cho người bệnh an tâm điều trị.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Chuyện tiểu đường hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho mọi người vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia