Tin tức y tế

Phòng tránh lây nhiễm cho các shipper khi giao hàng mùa dịch Covid-19

Shipper là lực lượng quan trọng để giao những hàng hóa thiết yếu đến từng khu vực dân cư. Các shipper tại TP Thủ Đức đã được hoạt động trong phạm vi nội quận từ ngày 30/8.

Để đảm bảo an toàn và phòng tránh lây nhiễm Covid-19, các shipper cần tuân thủ các quy định như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc, làm sạch khuẩn cơ thể trước và sau khi giao hàng.

Shipper cũng cần chú ý đảm bảo sức khỏe của mình trong mùa dịch bệnh, khi phải tiếp xúc với nhiều người tại các khu vực nguy hiểm. Các shipper cần kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, tránh làm việc quá sức làm giảm khả năng miễn dịch để virus SARS-CoV-2 xâm nhập cơ thể.

Biến thể Delta là biến thể nguy hiểm có thể lây nhiễm trong không khí nên các shipper cần tránh tụ tập thành nhóm trong mùa dịch này. Các shipper thường có thói quen tụ tập trong thời gian chờ đơn nhưng trong mùa dịch cần tránh làm việc này để bảo đảm an toàn cho nhau.

Kiểm tra shipper giao hàng trong mùa dịch

Shipper cần kiểm tra các tuyến đường giao hàng trước khi đi bởi một số tuyến đường quen thuộc có thể đã bị chặn. Các shipper phân rõ được đường giao hàng sẽ đỡ tốn sức hơn, tránh đi quá nhiều khu dễ bị lây nhiễm Covid-19.

Khi đến các chốt để giao hàng, shipper cần tránh tiếp xúc với nhiều người, tránh đứng gần khu vực rào chắn khi không thật cần thiết.

Hàng hóa giao đến nên khuyến khích khách hàng thanh toán qua kênh online, sau khi nhận tiền cũng cần phải phun khử khuẩn bởi đây có thể cũng là nguồn lây bệnh.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Với các lưu ý trên, mong rằng các shipper sẽ có đủ kiến thức để giao hàng một cách an toàn trong mùa dịch.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia