Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Đậu bắp có tốt cho người bệnh tiểu đường không?

Chuyentieuduong.vn – Người bệnh tiểu đường nên sử dụng các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Một trong số đó là đậu bắp – loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và tốt cho người bệnh tiểu đường.

1. Lợi ích của đậu bắp với người bệnh tiểu đường

Đậu bắp giàu chất xơ hòa tan, ít calo, làm chậm quá trình tiêu hóa và giảm tác động của carbohydrate đến lượng đường trong máu. Trong đông y, đây là vị thuốc, là món ăn bổ dưỡng cho người bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, đây là thực phẩm giúp duy trì lượng glucose và ngăn ngừa hiệu quả biến chứng của bệnh tiểu đường đối với thận và dạ dày. Nhờ khả năng đảo thải các độc tố trong cơ thể tốt, đậu bắp giúp giảm thiểu các cholesterol xấu trong đường ruột, cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa.

Người bệnh tiểu đường ăn đậu bắp cũng có cảm giác no lâu hơn, hạn chế được việc ăn vặt và dung nạp quá nhiều thức ăn. Đặc biệt, chất nhầy trong đậu bắp giúp nhuận tràng, giảm đau, giảm các vết loét trong chứng viêm sưng, viêm loét dạ dày, có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

nguoi-benh-tieu-duong
Nếu người bệnh tiểu đường đang điều trị bằng thuốc tại các bệnh viện, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng đậu bắp,

2. Hợp chất dinh dưỡng

Đậu bắp sống chứa đến 87,8 mg acid folic – hợp chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt đối với những phụ nữ đang mang thai, giúp phòng ngừa dị tật bẩm sinh khác ở thai nhi.

Ngoài ra, phái mạnh trái mướp tây này giúp tăng cường khả năng sinh lý. Polysaccharide – hợp chất tăng cường máu lưu thông xuống các bộ phận sinh dục, duy trì cương cứng cho quý ông. Bạn có thể ăn quả của cây này mỗi ngày và thay đổi cách chế biến, ăn sống, luộc hoặc nấu canh tùy thích.

3. Cách chữa bệnh tiểu đường từ đậu bắp

Cách dùng đậu bắp cho người bệnh tiểu đường là luộc, nấu canh hoặc làm nước ép. Tuy nhiên, ăn sống giúp điều trị bệnh tiểu đường nhanh hơn so với nấu chín.

Cách làm nước đậu bắp vô cùng đơn giản: Bạn lấy hai trái, cắt bỏ một ít đầu và đuôi, sau đó, cắt đôi theo dọc thân trái thành 2-3 miếng, ngâm với một bát nước lọc, để qua đêm.

Ngày hôm sau, trước khi ăn sáng, bạn vớt bỏ hết bã ra, rồi uống bát nước ngâm đó. Uống sau hai tuần, sẽ thấy đường huyết trong máu giảm.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Lưu ý, khi ăn sống, bạn nên ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút trước khi ăn. Những ai hay bị rối loạn tiêu hóa, thường bị đau bụng hoặc tiêu chảy không nên ăn nhiều. Nếu nấu chín thì nên nấu ở nhiệt độ vừa phải để bảo toàn nguồn dinh dưỡng.

Đồng thời, người bệnh sử dụng đậu bắp cần ý thức về cách dùng đúng cách, đúng liều lượng. Thường xuyên kiểm tra được phản ứng của cơ thể sau khi uống hoặc ăn loại quả này.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia