Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Người bệnh tiểu đường có nên kết hôn không?

Chuyentieuduong.vn – Biến chứng của bệnh tiểu đường khiến nhiều người lo lắng về tình hình sức khỏe của bản thân và khả năng di truyền bệnh sang con cái. Họ cảm thấy suy sụp và tự đặt câu hỏi “Người bệnh tiểu đường có nên kết hôn không?”

1. Một số ảnh hưởng của bệnh tiểu đường đến cuộc sống hôn nhân

Giảm khả năng ham muốn

tieu-duong-co-nen-ket-hon

Bệnh tiểu đường làm giảm khả năng ham muốn của cả nam và nữ. Đặc biệt, nhu cầu tình dục của bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 giảm sút rõ. Khi nhận thấy nhu cầu tình dục suy giảm, cả nam và nữ giới nên chủ động đi xét nghiệm đái tháo đường. Tránh để tình trạng bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng.

Khi đường huyết tăng cao, hệ thống thần kinh mạch máu không hoạt động đúng cách khiến nam giới gặp vấn đề rối loạn xuất tinh. Nữ giới khó đạt cực đỉnh, quan hệ khô rát, đau đớn và giảm khả năng ham muốn.

Di truyền bệnh sang con

tieu-duong-co-nen-ket-hon

Người bệnh tiểu đường có nên kết hôn không?” khi bệnh tình có thể di truyền sang con. Đây không phải là vấn đề đáng lo vì tình trạng di truyền này còn phụ thuộc loại bệnh (tuýp 1, tuýp 2) và giới tính người bệnh.

Cụ thể, bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 có nguy cơ di truyền sang con cao hơn tiểu đường tuýp 1. Bệnh tiểu đường tuýp 1 có khả năng di truyền sang con là 6%, còn tiểu đường tuýp 2 là 14%. Khả năng mẹ di truyền bệnh sang con sẽ thấp hơn bố 2%.

2. Làm thế nào để bệnh nhân tiểu đường an tâm kết hôn?

tieu-duong-co-nen-ket-hon

Bạn muốn bắt đầu một cuộc hôn nhân hạnh phúc cùng vợ (hoặc chồng) khi chính bạn hoặc nửa kia mắc bệnh tiểu đường. Hãy áp dụng các biện pháp kiểm soát bệnh và ngăn ngừa biến chứng tiểu đường ngay hôm nay.

Thẳng thắn chia sẻ với bạn đời, gia đình và những người xung quanh

Bạn tuyệt đối không nên giấu bệnh và tự động rời bỏ bạn đời tương lai. Hãy chủ động chia sẻ với họ để được lắng nhe, thấu hiểu cũng như cùng nhau tìm ra phương pháp giải quyết vấn đề. Khi có người chia sẻ, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ, vững vàng hơn khi chiến đấu với bệnh tật.

Thay đổi lối sống

– Người bệnh tiểu đường nên thực hiện lối sống lành mạnh, khoa học. Giảm bớt đường và tinh bột trong các bữa ăn. Ưu tiên các món ăn với cách chế biến dạng hấp luộc, hạn chế tối đa giàu mỡ

– Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch. Đối với thai phụ có thể tập các bài tập yoga nhẹ nhàng nhằm nâng cao sức khỏe cho cả mẹ và bé

– Tốt nhất bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ, ít nhất là 3-6 tháng 1 lần để phòng ngừa bệnh tiểu đường cũng như biến chứng của bệnh.

– Kiểm soát đường huyết ở ngưỡng an toàn. Ngưỡng đường huyết an toàn khi đói là dưới 7 mmol/l, sau ăn 2h<10 mmol/l. Kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng tháng để giữ mức đường huyết trong 3 tháng HbA1c<7%.

Điều trị bệnh tiểu đường bằng thảo dược thiên nhiên

Ngoài thuốc Tây Y, người bệnh tiểu đường có thể tham khảo các vị thuốc Đông Y, chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như cao dây thìa canh, cao giảo cổ lam, sinh địa, ngũ vị tử, cam thảo… giúp hỗ trợ giảm thiểu bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, đối với thuốc Tây Y hay Đông Y, người bệnh cũng cần dùng đủ liệu trình đã được kê để đảm bảo hiệu quả điều trị.

XEM THÊM:

>> Gừng giúp cải thiện đời sống hôn nhân của các cặp đôi

>> Giải pháp cải thiện sức khỏe sinh lý bệnh tiểu đường

HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia