Hỏi - Đáp tiểu đường Kiến thức tiểu đường

Cách làm lá xoài chữa tiểu đường như thế nào?

Chuyentieuduong.vn – Trong y học dân gian vẫn truyền tai nhau các bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài. Vậy cách làm lá xoài chữa bệnh tiểu đường như thế nào, có hiệu quả không, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời.

Bác Nguyễn Thế Vững (ở huyện Hoa Lư, Ninh Bình) gửi câu hỏi đến Chuyện tiểu đường:

“Tôi bị bệnh tiểu đường và được bạn bè giới thiệu cách làm lá xoài chữa bệnh tiểu đường, giúp ổn định dần đường huyết. Vậy Chuyện tiểu đường cho tôi hỏi: Cách làm lá xoài chữa tiểu đường như thế nào?”.

Lá xoài chữa bệnh tiểu đường như thế nào?

Trường hợp của bác Vững, chúng tôi có một số giải đáp sau đây:

Lá xoài là một loại thảo dược thiên nhiên, sẵn có ở nhiều gia đình và có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Giúp giảm nhiệt, tiêu viêm và đặc biệt là bài thuốc quý hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu ở các nước Ấn Độ, Trung Quốc đều đề cao khả năng kích thích tuyến tuỵ, sản sinh ra insulin của một cách tự nhiên của lá xoài, giúp giảm đường huyết và cholesterol trong máu.

Lá xoài chữa tiểu đường hiệu quả, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Người bệnh tiểu đường không còn gặp tình trạng tăng đường huyết, giảm thiểu được biến chứng xấu xảy ra.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Theo nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Nghiên cứu và phát triển Quốc tế cho thấy, tinh chất taxaxerol trong lá xoài chữa tiểu đường, giúp hạ đường huyết tương tự như thuốc Metformin điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2.

Tuy nhiên, để quá trình điều trị bệnh đạt kết quả tốt, ngoài việc dùng nước lá xoài, người bệnh tiểu đường nên duy trì một chế độ ăn uống khoa học, dinh dưỡng và sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược bảo vệ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Hướng dẫn cách làm lá xoài chữa tiểu đường

Bạn cắt 3-5 lá xoài tươi, còn non và vò nhẹ, ngâm nước nóng thành trà và để qua đêm, sáng sớm uống. Hoặc bạn có thể phơi khô hoặc xay nhuyễn lá xoài để dự trữ và dùng hàng ngày như các loại trà thông thường.

cach-lam-la-xoai-chua-tieu-duong
Cách làm lá xoài chữa tiểu đường như thế nào?

Bài thuốc lá xoài chữa bệnh tiểu đường chỉ được truyền miệng trong dân gian và có thể không hiệu quả với một số trường hợp người bệnh.

Trái với bài thuốc lá xoài chưa được kiểm chứng rõ ràng về tác dụng, Khang Đường Tâm Hồng Phúc đã được Bộ Y tế chứng nhận về công dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Một sản phẩm được phát hành rộng rãi trên toàn quốc và rất nhiều khách hàng tin dùng, ổn định đường huyết về lâu dài.

tam-hong-phuc

Một số điều cần biết khi sử dụng lá xoài chữa bệnh tiểu đường

– Không sử dụng lá xoài nhiều lần trong một ngày, sẽ gây hạ đường huyết quá thấp.

– Không nên pha trộn lá xoài với các loại nước uống, thuốc lá nam khác. Nếu dùng thuốc, bạn nên uống lá xoài sau 2-3 giờ.

– Bệnh lý tiểu đường xuất phát từ nguyên nhân rối loạn chuyển hoá các chất bột đường, chất béo và protein, nên bệnh nhân cần thay đổi ngay thói quen ăn uống hàng ngày.

Ngoài ra, người bệnh tiểu đường nên tiêu thụ các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, ăn thêm nhiều rau xanh – chất xơ. Cố định và chia nhỏ bữa ăn, hạn chế đường tinh luyện, xen kẽ gạo lứt thay gạo trắng trong các bữa ăn chính.

Trên đây là những thông tin về cách làm lá xoài chữa tiểu đường dành cho bác Vững nói riêng và những người bệnh tiểu đường nói chung. Để đạt kết quả cao trong quá trình điều trị, người bệnh tiểu đường cần duy trì nhiều yếu tố, không chỉ với bài thuốc đông y nước lá xoài.


Có thể bạn quan tâm
:

>>> Tiểu đường có uống được cafe không?

>>> Cơ chế đái tháo đường phát sinh trong cơ thể như thế nào?

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia