Tin tức y tế

Bổ sung hai phần trái cây mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2

Chuyentieuduong.vn – Chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm hai phần trái cây mỗi ngày là một trong những cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

1. Mối liên hệ giữa lượng trái cây tiêu thụ với độ nhạy của insulin

Theo nghiên cứu được công bố vào tháng 6 trên Tạp chí Nội tiết Lâm sàng & Chuyển hóa, những người tiêu thụ hai phần trái cây mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 thấp hơn 36% trong vòng 5 năm.  Khi bạn thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm hai phần trái cây mỗi ngày có thể phòng ngừa bệnh tiểu đường type 2.

TS. Bondonno của Viện Đái tháo đường Úc và Béo phì đã phân tích dữ liệu từ 7.675 người tham gia vào nghiên cứu về Bệnh tiểu đường, Béo phì và Lối sống. Kết quả chỉ ra rằng, chỉ có trái cây tươi mới làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở những người tham gia. Nước hoa quả không có tác dụng tích cực.

Nghiên cứu cũng cho thấy mối tương quan giữa lượng trái cây tiêu thụ với độ nhạy của insulin, những người ăn nhiều trái cây phải sản xuất ít insulin hơn để giảm mức đường huyết. Lượng insulin tuần hoàn có thể ảnh hưởng đến mạch máu, dẫn đến huyết áp cao, béo phì và bệnh tim. Những người ăn nhiều trái cây thường có một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh.

chuoi-va-nho
Trái cây là một phần quan trọng của chế độ dinh dưỡng cân bằng

2. Trái cây giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2

Các nhà nghiên cứu tập trung vào nhóm các loại trái cây thường được tiêu thụ nhiều nhất như: táo, chuối và cam. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ hơn ở các loại trái cây khác có chỉ số đường huyết cao. Mỗi loại trái cây đều có chứa các chất dinh dưỡng và chất phytochemical khác nhau, do đó mức độ ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng khác nhau.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), hơn 34 triệu người Mỹ mắc bệnh tiểu đường và khoảng 90 -95% người mắc bệnh tiểu đường type 2 đã cải thiện được bệnh tiểu đường nhờ chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều trái cây và tập thể dục mỗi ngày.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Trái cây là một phần quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng. Bạn nên bổ sung nửa đĩa trái cây và rau củ trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Mỗi khẩu phần ăn nên dành 60% cho trái cây và rau, đồng thời bạn có thể dùng nước ép và hạn chế thêm đường.

Angela Ginn-Meadow – chuyên gia giáo dục và chăm sóc bệnh tiểu đường tại Trung tâm Tiểu đường và Nội tiết của Đại học Maryland ở Baltimore cho biết, trái cây chứa nhiều chất xơ lành mạnh và giúp người ăn cảm thấy no lâu hơn. Do đó, những người mắc bệnh tiểu đường đều nên ăn trái cây.

tam-hong-phuc

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia