Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Ổn định đường huyết để cải thiện bệnh tiểu đường

Chuyentieuduong.vn – Bệnh tiểu đường là một trong những bệnh do rối loạn chuyển hoá mà đặc trưng bởi lượng đường trong máu quá cao. Bạn có thể cải thiện tình trạng bệnh bằng cách đưa lượng đường trong máu trở lại mức an toàn.

1. Làm thế nào để biết bệnh đái tiểu đường thuyên giảm?

Theo hướng dẫn vào tháng 8/2021 trên Tạp chí Diabetes Care, để xác định quá trình sự thuyên giảm của bệnh đái tháo đường. Người bệnh được xét nghiệm chỉ số hemoglobin A1C dưới 6,5% sau 3 tháng ngừng dùng thuốc tiểu đường. Chỉ số A1C dưới 6,5 % cho thấy bạn kiểm soát đường huyết tốt.

Bệnh đái tháo đường có thể thuyên giảm hay không còn phụ thuộc vào loại bệnh. Tình trạng bệnh đã tiến triển đến đâu. Dù bệnh thuyên giảm thì bệnh nhân tiểu đường vẫn cần duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh. Bệnh đái tháo đường luôn có khả năng tái phát nếu không tuân thủ một chế độ ăn uống khoa học.

Theo báo cáo thống kê về bệnh tiểu đường quốc gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) từ năm 2020, tiểu đường type 2 là loại bệnh phổ biến nhất, chiếm hơn 90% các trường hợp mắc bệnh.

2. Cải thiện bệnh tiểu đường tuýp 2

Trong trường hợp mắc tiểu đường type 2, một số người có thể cải thiện bệnh bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, lối sống, đặc biệt là giảm cân. Duỳ trì cân nặng lý tưởng có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2. Lượng đường trong máu có thể tăng lên khi người bệnh tăng cân trở lại.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Người bị tiểu đường có thể phải dùng thuốc và tiêm lại insulin khi không thể điều chỉnh lượng đường trong máu với chế độ ăn uống và thay đổi lối sống

Theo PGS. Patricia Happel tại Đại học Y khoa xương khớp thuộc Viện Công nghệ New York. Nếu mức A1C của bạn dưới 8%, bạn có cơ hội trở lại mức đường huyết bình thường, nếu bạn thực hiện và duy trì thói quen ăn uống, tập thể dục và lối sống lành mạnh.

Tiểu đường type 2 dần cải thiện với chế độ ăn ít carb, tập thể dục 150 phút mỗi tuần. Kết hợp theo dõi chỉ số đường huyết. Tuy nhiên, khi bệnh tình dần thuyên giảm, bạn vẫn nên thường xuyên kiểm tra sức khoẻ định kỳ để kiểm soát tình trạng bệnh.

3. Thực hiện chế độ ăn kiêng lành mạnh

Thử nghiệm lâm sàng loại bỏ bệnh đái tháo đường được thực hiện ngẫu nhiên ở nước Anh. Với 149 người tham gia mắc bệnh tiểu đường type 2. Họ không dùng thuốc tiểu đường và hạ đường huyết trong khoảng thời gian 3 tháng và áp dụng chế độ ăn kiêng. Kết quả là 40% số người tham gia có chỉ số A1C giảm xuống dưới 6,5%.

Thai phụ bị tiểu đường thai kỳ có khả năng tự khỏi sau sinh. Tuy nhiên, khoảng 30-70% phụ nữ có khả năng tái phát bệnh trong những lần mang thai tiếp theo. Hơn nữa, một nửa số phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ sẽ phát triển thành tiểu đường type 2 sau này. Do đó, việc chú trọng duy trì chế độ dinh dưỡng, vận động là rất cẩn thiết.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia