Tin tức y tế

Tình trạng mất nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến bệnh lý tiểu đường

Chuyentieuduong.vn – Tình trạng mất nước từ nhẹ đến trung bình đều ảnh hưởng đến chức năng của mạch máu và huyết áp ở những người mắc bệnh lý tiểu đường.

1. Tình trạng mất nước ảnh hưởng đến bệnh lý tiểu đường

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường type 2, tình trạng mất nước gây nguy hiểm cho người bệnh. Mất nước làm giảm huyết áp và cơ thể tiết ra một lượng hormone căng thẳng, như norepinephrine và epinephrine, có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Khi lượng đường trong máu cao, người bệnh tiểu đường thường phải đi vệ sinh nhiều hơn, khiến cơ thể mất nước thêm.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrition Research vào tháng 7 năm 2017, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thu thấp kết quả ở một nhóm nam giới thực hiện bài kiểm tra dung nạp glucose. Họ phát hiện ra rằng đối với những người mắc bệnh tiểu đường type 2, trong 3 ngày không tiêu thụ đủ 12 lít nước lượng đường huyết sẽ giảm.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

2. Người bệnh tiểu đường nên uống đủ nước mỗi ngày

Cơ thể mất nước là do sự gia tăng mức độ của hormone căng thẳng cortisol, thúc đẩy việc giải phóng glucose. Bệnh nhân tiểu đường uống đủ nước mỗi ngày, giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Bạn có thể bổ sung thêm nước từ các loại thực phẩm như trái cây, rau củ.

nuoc-khoang
Người bệnh tiểu đường cần bổ sung đủ nước mỗi ngày

Người mắc bệnh tiểu đường uống ít hơn ½ lít nước mỗi ngày có nhiều nguy cơ tăng đường huyết cao hơn. Tình trạng mất nước có thể dẫn đến sự gia tăng hormone vasopressin, thúc đẩy thận giữ nước và gan sản xuất đường trong máu, ảnh hưởng đến khả năng điều chỉnh insulin của cơ thể theo thời gian.

Việc duy trì đủ lượng nước cho cơ thể là rất quan trọng đối với sức khỏe của người bệnh tiểu đường type 2. Do đó, bạn nên tiêu thụ một lượng muối nhất định trong các bữa ăn để duy trì một lượng nước nhất định cho cơ thể.

Muối cung cấp chất điện giải, giúp cơ thể luôn đủ nước. Tuy nhiên, nếu bạn bị huyết áp cao, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về lượng muối tiêu thụ mỗi ngày.

Nếu kiểm tra thấy lượng đường huyết quá cao, bạn cẩn uống thêm nước. Uống đủ nước giúp giảm lượng đường trong máu và tăng cường hoạt động của hormone insulin.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia