Tin tức y tế

Thời gian ăn uống ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết

Chuyentieuduong.vn – Người bệnh tiểu đường cần quản lý lượng đường trong máu và sức khỏe tổng thể bằng việc cố định và tuân thủ thời gian ăn uống.

1. Tại sao thời gian ăn uống có vai trò quan trọng đôí với người bệnh tiểu đường

Theo Vandana Sheth – chuyên gia dinh dưỡng về quản lý tiền tiểu đường và bệnh tiểu đường tại trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) cho hay, người bệnh tiểu đường tuân thủ các bữa ăn cân bằng về chất lượng và giờ giấc giúp cải thiện chỉ số đường huyết.

Thời gian cho các bữa ăn đặc biệt quan trọng với bệnh nhân tiểu đường type 2, giúp điều chỉnh lại lượng đường trong máu và đồng hồ sinh học bên trong cơ thể. Việc điều chỉnh chế độ ăn uống theo một khung giờ nhất định giúp cân bằng năng lượng hoạt động ở người bệnh.

Nếu bạn không chia nhỏ bữa ăn và tiêu thụ một lượng lớn trong bữa ăn chính sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao và lâu dần gây nên biến chứng tiểu đường.

Mặc dù mức đường huyết thường đạt tăng cao trong vòng khoảng 90 phút sau ăn, nhưng khoảng thời gian cần thiết để mức đường huyết trở lại bình thường ở mỗi người là khác nhau, phụ thuộc vào việc người bệnh đang sử dụng thuốc giảm lượng đường trong máu như insulin, có thể làm lượng đường trong máu tăng chậm hơn.

nguoi-benh-chan-an
Người bệnh tiểu đường nên nhịn ăn vào ban đêm và thời điểm trước khi đi ngủ

2. Chia nhỏ bữa ăn

Nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều hơn vào buổi sáng và các bữa ăn nhỏ hơn buổi trưa cũng như bữa tối có thể giúp người bệnh giảm cân, giảm mức đường huyết và giảm dần việc dùng thuốc ở người bệnh tiểu đường type 2.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Để có hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân tiểu đường nên chuẩn bị một bữa sáng hạn chế tinh bột nhưng giàu protein, chất xơ và chất béo để kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn nên ăn một đến hai bữa ăn nhẹ mỗi ngày, mỗi bữa ăn nhẹ cách bữa ăn chính 2-3 giờ.

Người bệnh tiểu đường nên nhịn ăn vào ban đêm và thời điểm trước khi đi ngủ. Để không ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc điều trị và chỉ số đường huyết, bạn cần trò chuyện với bác sĩ nội tiết của trước khi thực hiện bất kỳ một thay đổi nào đối về thói quen ăn uống hàng ngày.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia