Hỏi - Đáp tiểu đường Kiến thức tiểu đường

Thuốc trị bệnh xương khớp có làm tăng đường huyết?

Chuyentieuduong.vn – Việc dùng các loại thuốc chữa bệnh khác trong quá trình điều trị tiểu đường có thể ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết. Trong đó có thuốc trị bệnh xương khớp.

Đối với những người đang trong quá trình điều trị nhiều bệnh cùng lúc, việc các loại thuốc tương khắc nhau là chuyện có thể xảy ra, cần đặc biệt chú ý.

Như trường hợp độc giả Huỳnh Văn Quang (48 tuổi, ở Thanh Hóa) từng gửi đến Chuyện tiểu đường câu hỏi như sau:

“Tôi bị tiểu đường 3 năm, tình trạng đường huyết trước nay đều rất ổn ở mức 6,5 mmol/l. Tuy nhiên, dạo gần đây tôi bị đau xương khớp, có uống thêm thuốc trị bệnh xương khớp. Hôm nay, tôi đo lại thì chỉ số tăng lên 9 mmol/l, tôi rất lo lắng, xin bác sĩ giải đáp giúp tôi?”

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

do-lai-duong-huyet-khi-uong-thuoc
Có thể xảy ra tình trạng chỉ số đường huyết tăng bất thường khi dùng thuốc chữa bệnh xương khớp

Với trường hợp của anh Quang, chuyên gia giải đáp như sau:

Làm gì khi gặp tình trạng tăng đường huyết

Khi gặp tình trạng chỉ số đường huyết tăng bất thường, người bệnh cần xem xét lại những khía cạnh như thời điểm đo đường huyết, chế độ ăn uống và sinh hoạt cùng quá trình điều trị bệnh tiểu đường trong thời gian gần nhất. 

Nếu mọi thứ không có gì bất thường, chúng ta sẽ xem xét đến các thay đổi bên ngoài. Cụ thể trong trường hợp này là việc dùng thêm một loại thuốc mới.

Về thuốc trị bệnh xương khớp, một số loại thuốc có chứa corticoid- làm tăng khả năng sản sinh glucose ở gan, tạo điều kiện cho triglyceride máu tăng cao, từ đó làm suy giảm vận chuyển glucose trong cơ thể, gây tăng đường huyết.

Như vậy, chỉ số đường huyết tăng khi dùng thuốc xương khớp là trường hợp hoàn toàn có khả năng xảy ra. Để khắc phục tình trạng này, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, từ đó có giải pháp phù hợp nhất để điều trị cả hai bệnh.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia