Hỏi - Đáp tiểu đường Kiến thức tiểu đường

Người bệnh tiểu đường có ăn cua, ghẹ được không?

Chuyentieuduong.vn – Nhiều người bị bệnh tiểu đường có sở thích ăn hải sản nhưng vẫn chung một thắc mắc, tiểu đường có ăn cua ghẹ được không?

Anh Trần Văn Quyết (38 tuổi, ở huyện Bắc Bình, tỉnh Phan Thiết) gửi câu hỏi đến Chuyện tiểu đường:

“Tôi bị tiểu đường tiểu đường type 1 và hiện tại đang tiêm insulin hàng ngày. Tôi rất thích ăn hải sản, đặc biệt là cua và ghẹ, nhưng sợ ăn hai món này khiến tăng đường huyết và ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Vậy Chuyện tiểu đường cho tôi biết: “Người bệnh tiểu đường có ăn cua, ghẹ được không?”.

1. Người bệnh tiểu đường ăn cua ghẹ được không?

Trường hợp của anh Quyết, chúng tôi có một số giải đáp dưới đây:

Cua, ghẹ có nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, cách thức chế biến chiên qua dầu mỡ sẽ làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể người bệnh. Vì vậy, người bệnh tiểu đường ưu tiên cách chế biến là hấp và luộc, hạn chế muối khi hấp. Bạn nên ăn cua ghẹ ít nhất 2 lần/tuần. Khi ăn với lượng cua ghẹ vừa đủ sẽ không ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

cua-ghe
Ăn một lượng hải sản cua, ghẹ hợp lý vào mỗi tuần giúp bệnh nhân tiểu đường tăng cường sức khoẻ tim mạch

2. Tác dụng của cua ghẹ với người bệnh tiểu đường

Đặc biệt, hải sản có hàm lượng axit béo omega-3 (DHA) giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ và cải thiện tâm trạng, chứng trầm cảm ở người bệnh tiểu đường.

Bệnh nhân tiểu đường dễ gặp các biến chứng liên quan đến hệ thần kinh, dẫn đến tổn thương về mắt, giảm thị lực. Ăn hải sản như tôm, cua, ghẹ giàu vitamin, giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa tối đa biến chứng thần kinh do bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, hải sản giúp làm sáng và hạn chế quá trình lão hoá cho da. Phụ nữ mắc tiểu đường thai kỳ có thể ăn hải sản để bổ sung collagen và axit béo tăng cường độ đàn hồi cho da.

Người bệnh tiểu đường ăn cua ghẹ được không? Ăn một lượng hải sản cua, ghẹ hợp lý vào mỗi tuần giúp bệnh nhân tiểu đường tăng cường sức khoẻ tim mạch, giảm thiểu được biến chứng liên quan đến hệ thống tim mạch. Cua ghẹ giúp bổ máu và tăng cường sức khoẻ miễn dịch cho người mắc bệnh tiểu đường. Hải sản giàu canxi đảm bảo sức khoẻ cho hệ xương và giảm thiểu các vấn đề về xương khớp.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến việc dùng cua ghẹ trong khẩu phần ăn hàng ngày dành cho người bệnh tiểu đường. Mong rằng anh Quyết sẽ lưu ý được lượng cua ghẹ nên ăn mỗi tuần cũng như cách chế biến.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia