Tin tức y tế

Giảm thiểu căng thẳng và kiệt sức do bệnh tiểu đường

Chuyentieuduong.vn – Ngày 10 tháng 10 là ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới, đấu tranh với tình trạng kiệt sức, trầm cảm và các vấn đề sức khỏe tâm thần khác do bệnh tiểu đường.

1. Căng thẳng và kiệt sức do bệnh tiểu đường

Vào tháng 4 năm 2018, Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA) hợp tác với Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ, đào tạo các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần trực tuyến cho phép các bệnh nhân tiểu đường dễ dàng tìm kiếm các chuyên gia chăm sóc sức khỏe có kinh nghiệm về mặt tâm lý xã hội trong việc tư vấn, chăm sóc người bệnh tiểu đường.

Tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu bệnh tiểu đường type 1 (JDRF) cũng đã xây dựng một mạng lưới các nhà nghiên cứu và chuyên gia về sức khỏe tâm thần và hiện có cổng thông tin để giúp những người mắc bệnh tiểu đường type 1 nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia tâm lý. JDRF cũng cung cấp một bộ tài liệu về cách cải thiện bệnh tiểu đường và phục hồi sức khỏe tinh thần.

Người bệnh tiểu đường có biểu hiện căng thẳng và kiệt sức do bệnh tiểu đường. Các triệu chứng khác bao gồm sợ hãi, lo lắng về các biến chứng và sự tiến triển của bệnh.

cang-thang-do-benh-tieu-duong
Bạn nên cởi mở để chia sẻ về tình trạng tâm lý trong thời gian chữa bệnh

2. Trầm cảm do căn bệnh tiểu đường

Trầm cảm là một bệnh lý có thể chẩn đoán lâm sàng được tình trạng. Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ (ADA) khuyến nghị, cần đẩy mạnh quá trình kiểm soát tình trạng trầm cảm để nâng cao sức khoẻ tổng thể ở những người mắc bệnh tiểu đường. Đánh giá tầm quan trọng của những chẩn đoán tâm lý được thực hiện bởi các nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe tâm thần.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Tình trạng trầm cảm có thể phát sinh do trạng thái bất lực về căn bệnh mãn tính. Ngoài ra, bệnh nhân còn lắng nghe nhiều lời nói tiêu cực về biến chứng bệnh, người thân gia đình quá chú tâm đến người bệnh và mức độ bệnh, dẫn đến rối loạn và khó kiểm soát đường huyết. Một số bệnh nhân tiểu đường cảm thấy lo lắng về các khẩu phần ăn hàng ngày quá mức dẫn đến kiêng khem và suy nhược cơ thể.

Do đó, bạn nên thường xuyên trò truyện, để chia sẻ về tình trạng tâm lý với người thân và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trong thời gian điều trị bệnh.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia