Tin tức y tế

Bệnh tiểu đường có thể gây rụng tóc

Chuyentieuduong.vn – Tiểu đường gây rụng tóc do lượng đường trong máu tăng cao làm tổn thương các mạch máu và không cung cấp đủ oxy nuôi dưỡng tóc, ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc.

1. Tại sao bệnh tiểu đường gây rụng tóc?

Bệnh tiểu đường có thể làm gián đoạn quá trình phát triển của tóc, làm chậm sự phát triển của tóc. Bạn bị rụng nhiều tóc hơn bình thường khi mắc bệnh tiểu đường.

Người bệnh tiểu đường không chỉ rụng tóc mà còn có thể bị rụng lông trên cánh tay, chân và các bộ phận khác trên cơ thể. Khi tóc mọc lại, tốc độ sẽ chậm hơn bình thường.

Những người mắc bệnh tiểu đường có nhiều khả năng mắc tình trạng rụng tóc từng mảng. Với chứng rụng tóc, hệ thống miễn dịch tấn công các nang tóc, dẫn đến hiện tượng tóc rụng từng mảng trên đầu và trên các bộ phận khác của cơ thể ở người bệnh tiểu đường.

Bạn cũng có thể bị rụng tóc do căng thẳng khi sống chung với bệnh mãn tính hoặc gặp tác dụng phụ của các loại thuốc để điều trị bệnh tiểu đường. Một số bệnh nhân tiểu đường mắc bệnh tuyến giáp, gây nên tình trạng rụng tóc.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bạn nên đi khám khi gặp bất kỳ triệu chứng khó chịu nào liên quan đến bệnh tiểu đường, bao gồm cả rụng tóc. Rụng lông phần cánh tay và chân là dấu hiệu của lưu lượng máu kém.

rung-toc-do-benh-tieu-duong
Nếu tình trạng rụng tóc bao phủ một phần lớn da đầu, bạn có thể tạm thời che đi bằng tóc giả hoặc kẹp tóc

2. Cần làm gì khi bị rụng nhiều tóc?

Nếu rụng tóc liên quan đến việc kiểm soát bệnh tiểu đường, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, lối sống và quá trình dùng thuốc để xử lý tốt hơn lượng đường trong máu.

Để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, người bệnh tiểu đường cần quản lý lượng đường trong máu tốt hơn. Khi bệnh tiểu đường của bạn được kiểm soát, tình trạng rụng tóc sẽ giảm.

Dưới đây là một số cách khác để giữ cho mái tóc của bạn luôn mềm mượt và dày dặn. Bạn cần dùng thuốc bôi được kê toa Mminoxidil (Rogaine) từ bác sĩ da liễu, bạn thoa lên da đầu và những vùng khác bị rụng tóc.

Nam giới có thể uống một loại thuốc có tên là Finasteride (Propecia) để mọc lại tóc. Tuy nhiên, Finasteride chưa được chấp thuận cho phụ nữ sử dụng. Nếu bị rụng tóc do viêm, bạn cần uống steroid để giảm viêm.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Biotin là một loại vitamin được tìm thấy trong các loại thực phẩm như đậu phộng, hạnh nhân, khoai lang, trứng, hành tây và yến mạch. Người mắc bệnh tiểu đường nên bổ sung chúng mỗi ngày để giảm thiểu chứng rụng tóc.

Nếu tình trạng rụng tóc bao phủ một phần lớn da đầu, bạn có thể tạm thời che đi bằng tóc giả hoặc kẹp tóc.

Tập thể dục hàng ngày là một cách tuyệt vời để giảm lượng đường trong máu và khuyến khích cung cấp oxy đến các mô và dây thần kinh quanh đầu. Đồng thời, bạn nên nói chuyện với bác sĩ nếu tình trạng rụng tóc không thể kiểm soát.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia