Tin tức y tế

Ảnh hưởng của bệnh nội tiết đến sức khỏe nam giới trung niên

Chuyentieuduong.vn – Hệ nội tiết là một trong hệ cơ quan có vai trò quan trọng trong việc sinh sản và giải phóng các hormone. Đặc biệt đối với nam giới, các bệnh nội tiết sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, dẫn tới nhiều căn bệnh mãn tính và cấp tính nguy hiểm khác.

1. Tại sao bệnh nội tiết ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới?

Trong hệ nội tiết có chứa các hormone là chất truyền tín hiệu quan trọng đến các cơ quan trên cơ thể. Sự rối loạn của tuyến nội tiết sẽ kéo theo việc các hormone này hoạt động kém hiệu quả, truyền tín hiệu chậm và yếu đến các cơ quan và cản trở quá trình trao đổi chất.

Sức khỏe của nam giới trung niên có liên quan trực tiếp đến hoạt động của hệ nội tiết. Sự suy giảm testosterone, suy yếu sức mạnh các cơ hay bệnh tiểu đường đều do rối loạn hoạt động của hệ nội tiết…

Ngoài ra, một số căn bệnh như suy giảm sinh dục nam cũng do yếu tố bệnh nội tiết gây ra. Testosterone là hormone quan trọng giúp cơ thể phân phối chất béo, tăng sức mạnh cơ bắp và sức khỏe tình dục. Việc testosterone giảm dần sẽ dẫn đến các rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Thêm vào đó, cường giáp do tăng hormone tuyến giáp quá mức cũng là căn bệnh mà nam giới cần lưu ý bởi bệnh sẽ dẫn đến nhiều biến chứng như bệnh tim mạch, loãng xương và rối loạn chuyển hóa. Ngược lại, bệnh suy giáp lại do giảm hormone tiết ra từ tuyến giáp, cũng gây ra tình trạng nguy hiểm.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

nam-gioi-trung-nien
Nam giới trung niên cần lưu ý các biến chứng bệnh nội tiết sẽ gây nguy hiểm

2. Giải pháp phòng tránh bệnh nội tiết là gì?

Để có thể phòng tránh các bệnh liên quan đến hệ nội tiết, mọi người cần chú ý những điều sau:

* Nam giới cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là sau tuổi trung niên nên hạn chế bia rượu, bỏ thuốc lá. Các món ăn nên giảm bớt muối để tránh gây sức ép lên thận, giảm đường nạp vào cơ thể.

* Tập luyện thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày, tùy theo sức lực lựa chọn các môn phù hợp với thể trạng của bản thân. Việc tập luyện thể thao có thể cùng với bạn bè vừa nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

* Nam giới trung niên cần hoạt động tình dục một cách điều độ, thời gian trung bình là 2-3 lần/tuần. Ngoài ra, nam giới cũng không nên bỏ hoạt động tình dục quá 1 tháng, sẽ làm suy giảm testosterone đáng kể trong cơ thể.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia