Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Người bệnh tiểu đường ăn quả cherry được không?

Chuyentieuduong.vn – Ngoài vị ngọt tự nhiên, cherry có hàm lượng calo tương đối thấp. Người bệnh tiểu đường ăn quả cherry được không khi đây là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ đối với người có đường huyết cao?

1. Tác dụng sức khoẻ của quả cherry

Quả cherry (anh đào) giàu vitamin C, chất xơ, kali, polyphenol và carotenoid. Đây là các hoạt chất làm tăng insulin chuyển hóa gluxit, gluco trong máu nên giúp giảm thiểu hiệu quả nguy cơ gây nên bệnh tiểu đường.

Cherry là món tráng miệng tuyệt vời và có thể chế biến thành món mứt, dầm kem ngon miệng vào mùa hè.

Quả cherry có tác dụng kiểm soát mức đường huyết và giảm đáng kể các biến chứng của bệnh tiểu đường. Chất anthocyanins trong quả chery cùng với các loại trái cây khác như quả việt quất, giúp tăng độ nhạy insulin và cải thiện bệnh cho người bị tiểu đường.

2. Người bệnh tiểu đường ăn quả cherry được không?

Các nguồn thực phẩm phù hợp với người bệnh tiểu đường bao gồm rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và đậu. Quả cherry là một loại trái cây tốt dành cho người bị tiểu đường. Tuy nhiên, chỉ nên bổ sung một lượng nhỏ cherry trong bữa ăn.

Theo Hiệp hội Tiểu đường Anh, một phần nhỏ 14 quả chery (tương đương với 2 quả kiwi, 7 quả dâu tây hoặc 3 quả mơ). Vì vậy, bạn có thể ăn một cốc cherry tươi (khoảng 15 quả) mỗi ngày.

Người bệnh tiểu đường nên kiểm tra mức đường huyết từ 1 đến 2 giờ sau khi ăn một cốc cherry tươi.

qua-cherry
Quả cherry có vai trò trong việc điều chỉnh lượng glucose trong máu

Các loại quả phù hợp với người bệnh tiểu đường có chỉ số đường huyết thấp. Đối với rau củ quả khi chế biến, bệnh nhân tiểu đường không nên nấu kỹ, lượng đường trong rau củ sẽ cô đọng lại, làm tăng mức đường huyết của bạn.

Quả cherry có vai trò trong việc điều chỉnh lượng glucose trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và ngăn ngừa biến chứng ở người bệnh tiểu đường. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thưởng thức.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Tuy nhiên, hạt cherry là thực phẩm độc hại nên người bệnh tiểu đường cần lưu ý khi ăn. Không nên ăn quá nhiều cherry cùng một lúc và không ăn kèm cherry với cà rốt.

Tâm Hồng – chuyen tieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia