Tin tức y tế

Điều trị bệnh tiểu đường bằng thuốc ổn định huyết áp

Chuyentieuduong.vn – Thuốc huyết áp Verapamil có thể giúp ngăn ngừa sự mất mát của các tế bào beta trong tuyến tụy – sản xuất insulin ở người bệnh tiểu đường. Điều này giúp điều trị bệnh tiểu đường tốt hơn.

1. Điều trị tiểu đường bằng thuốc ổn định huyết áp

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nature MedicineTrusted Source cho biết, bất kỳ phương pháp tiếp cận nào để bảo tồn tế bào beta đều cần thiết cho người bị tiểu đường.

Thuốc huyết áp Verapamil có thể giúp ngăn ngừa sự mất mát của các tế bào beta trong tuyến tụy sản xuất insulin ở người bệnh tiểu đường và điều tiết insulin.

Bệnh tiểu đường type 1, hệ thống miễn dịch của cơ thể dần dần phá hủy các tế bào beta sản xuất insulin, hạn chế hoặc chấm dứt khả năng chuyển hóa đường.

Những người mắc bệnh tiểu đường type 2, tuyến tụy vẫn tạo ra insulin, nhưng cơ thể của họ giảm thiểu khả năng sử dụng insulin hiệu quả.

Người mới phát triển bệnh tiểu đường, dùng thuốc ổn định huyết áp Verapamil có thể cải thiện được chức năng của tế bào beta, cải thiện độ nhạy insulin của tuyến tụy.

Những bệnh nhân tiểu đường sử dụng Verapamil, duy trì được lượng insulin để chuyển hóa đường trong cơ thể. Tuy nhiên, thuốc huyết áp Verapamil không thể thay thế thuốc tiêm insulin.

thuoc-on-dinh-huyet-ap
Người bệnh tiểu đường type 1 dùng thuốc Verapamil bảo vệ tế bào beta khỏi sự phá hủy hệ thống miễn dịch

2. Thuốc ổn định huyết áp hiệu quả trong giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường

Thay vào đó, thuốc ổn định huyết áp sẽ là một liệu pháp hỗ trợ, kết hợp với điều trị để ngăn chặn phản ứng miễn dịch chống lại tế bào beta.

Không có phương pháp điều trị bệnh tiểu đường nào ở hiện tại có thể ngăn chặn sự phá hủy tế bào beta tuyến tụy tuyệt đối. Các phương pháp điều trị hiện nay chỉ thay thế insulin mà cơ thể người bệnh tiểu đường không tự sản xuất được.

Các triệu chứng của bệnh tiểu đường thường xảy ra khi khả năng sản xuất insulin của cơ thể giảm xuống dưới 20% so với bình thường.

Đặc biệt, ở giai đoạn đầu, sự mất mát của các tế bào beta diễn ra nhanh chóng, nên người bệnh cần can thiệp phương pháp điều trị sớm để ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh.  

Thuốc ổn định huyết áp Verapamil đặc biệt hiệu quả nếu được sử dụng sớm hơn trong giai đoạn mới tiến triển bệnh.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Người bệnh tiểu đường type 1 dùng thuốc Verapamil bảo vệ tế bào beta khỏi sự phá hủy hệ thống miễn dịch, giảm thiểu tình trạng thiếu insulin hoàn toàn.

3. Cần đánh giá thêm hiệu quả của thuốc huyết áp Verapamil

Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm để đánh giá khả năng điều trị bệnh tiểu đường bằng thuốc huyết áp Verapamil về lâu dài, liệu thuốc huyết áp có thể lấy lại khả năng sản xuất insulin một cách tự nhiên hay không.

Do đó, phương án tốt nhất hiện nay mà người bệnh tiểu đường cần thực hiện là thăm khám sớm và cải thiện bệnh ngay thời gian đầu để duy trì sự hoạt động hiệu quả của tế bào beta tuyến tụy.

Ngoài ra, trẻ em bị tiểu đường và những người bị tiểu đường lâu năm cần cân nhắc việc sử dụng thuốc ổn định huyết áp để điều trị bệnh tiểu đường.

Thuốc Verapamil có thể ảnh hưởng đến phản ứng tự miễn dịch ở bệnh nhân tiểu đường type 1. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc huyết áp để cải thiện độ nhạy tế bào insulin của tuyến tụy.

Tâm Hồng – chuyentieuduong

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia