Hỏi - Đáp tiểu đường Kiến thức tiểu đường

Người bệnh tiểu đường có uống hoa đậu biếc được không?

Chuyentieuduong.vn – Bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Để kiểm soát tốt hơn chỉ số đường huyết và hạn chế biến chứng, ngoài dùng thuốc tây, người bệnh thường sử dụng thêm các loại thảo dược thiên nhiên như hoa đậu biếc. Vậy, tiểu đường có uống hoa đậu biếc được không? Hãy cùng Chuyện tiểu đường tìm câu trả lời.

Bác Nguyễn Thị Lệ (58 tuổi, ở huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) gửi câu hỏi đến Chuyện tiểu đường:

“Tôi mới phát hiện mắc tiểu đường và được người quen mách uống nước hoa đậu biếc để ổn định đường huyết. Tuy nhiên, tôi không dám uống nhiều vì không biết có hiệu quả thật không? Vậy, Chuyện tiểu đường cho tôi hỏi: ‘Người bệnh tiểu đường có uống hoa đậu biếc được không?’”.

Trường hợp của bác Lệ, chúng tôi có một số giải đáp sau đây:

1. Lợi ích của hoa đậu biếc đối với người bệnh tiểu đường

Hoạt chất trong hoa đậu biếc tốt cho người bệnh tiểu đường. Uống hoa đậu biếc có thể làm tăng tiết insulin, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một trong những lợi ích quan trọng của đậu biếc là chứa hàm lượng chất oxy hóa cao, kháng viêm, giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đồng thời, các nguồn oxy hóa vitamin, khoáng chất có trong đậu biếc giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, giúp tóc mềm mượt để đem lại vẻ đẹp tự nhiên cho các chị em phụ nữ.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

hoa-dau-biec
Nước giải khát hoa đậu biếc với chanh rất tốt cho người bệnh tiểu đường

Ngoài hoa đậu biếc, rễ đậu biếc cũng có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Dùng rễ cây đậu biếc nấu nước uống, giúp đào thải độc tố, chống độc, kháng khuẩn và giảm thiểu biến chứng thần kinh ở người bệnh tiểu đường.

Đậu biếc còn là vị thuốc giúp nhuận tràng, lợi tiểu. Phần thân và rễ cây đậu biếc đem nấu cao, làm thuốc bôi điều trị biến chứng xương khớp ở người bệnh tiểu đường hiệu quả. Hoa đậu biếc giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường hoạt động của não bộ.

Nước giải khát hoa đậu biếc với chanh rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Mỗi ngày uống trà thảo mộc hoa đậu biếc đun sôi giúp giảm stress, giảm căng thẳng. Tinh chất hoa đậu biếc giúp tăng cường collagen, giảm nhăn và chống lão hoá da.

2. Tiểu đường uống hoa đậu biếc được không?

Mỗi ngày, người bệnh tiểu đường uống trà thảo mộc từ hoa đậu biếc thường xuyên giúp ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa biến chứng. Đặc biệt, trà hoa đậu biếc giúp giảm thiểu tổn thương từ các gốc tự do, ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh ung thư ở cả nam và nữ giới.

Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường chỉ nên dùng với 1 lượng hợp lý: khoảng 1-2 ly trà hoa đậu biếc trong ngày (khoảng 5-10 bông, tương đương 1-2 gam hoa khô).

Trên đây là những chia sẻ về công dụng của đậu biếc với người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, bác Lê nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ về liều lượng dùng nếu đang uống thuốc hoặc tiêm insulin.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia