Bài tập cho người tiểu đường Thực đơn & Tập luyện

Bài tập số 008: Các bài tập giúp người bệnh tiểu đường đốt cháy mỡ bụng

Chuyentieuduong.vn – Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường rất phức tạp nhưng đa số do thừa cân, béo phì. Những người thừa cân, béo phì có lượng mỡ cao hơn so với người bình thường, phân bổ chủ yếu ở vùng bụng. Vì vậy, mọi người muốn giảm thiểu khả năng mắc bệnh tiểu đường, cần tập luyện các bài tập đốt cháy mỡ bụng.

Giảm mỡ ở vùng bụng là biện pháp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Vùng bụng là nơi có khả năng tích lũy lượng mỡ thừa nhiều nhất. Trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, các hormone sẽ thúc đẩy nguồn phân phối các chất béo tích trữ ở bụng. Tuy nhiên, do vận động ít và ăn nhiều thực phẩm gây ra tình trạng phân phối không đều các chất béo này.

Ngoài việc các chất tế bào mỡ mở rộng trong khoang bụng ảnh hưởng đến mạch máu, gây xơ vữa động mạch và bệnh tim, hiện tượng kháng insulin cũng xảy ra thường xuyên ở người béo bụng. Bệnh tiểu đường tuýp 2 hình thành sau một thời gian dài xảy ra hiện tượng kháng insulin.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Vì vậy, việc giảm mỡ ở vùng bụng là biện pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa các bệnh tiểu đường. mỡ máu, xơ vữa động mạnh… Thông qua các bài tập vùng bụng, mọi người có thể giảm mỡ bụng, săn chắc cơ, chỉ với tám phút tập luyện tám động tác đơn giản mỗi ngày.

Giảm mỡ bụng giúp cơ thể thon gọn, tránh các bệnh mãn tính như tiểu đường

Các động tác tập bụng được sử dụng để tập luyện như sau:

Động tác 1: Gập bụng nâng chân

Nằm xuống, lưng áp vào thảm dưới sàn, đặt tay ra sau đầu,  giữ chân uốn dẻo và chân bước trên mặt đất, co cơ làm tăng và xoay thân mình sang một bên và đưa đầu gối của chân đối diện kết thúc chuyển động trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại chuyển động của các cơ bên kia.

Chú ý động tác này khi làm thở bụng nhiều hơn, không thay đổi góc của chân khi đi lên. Lặp lại động tác này 10 lần.

Video hướng dẫn động tác 1

Động tác 2: Gập bụng vắt chéo tay

Tư thế bắt đầu nằm ngửa lên, uốn cong giữ đầu và vai hơi nâng lên khỏi mặt đất, giữ cánh tay của bạn khoanh lại trên ngực phần nâng cơ thân trên bằng cách hợp đồng với cơ bụng. Bạn sẽ cảm thấy rằng nỗ lực tập trung vào cuối bụng trên của sự chuyển động trở lại vị trí ban đầu bằng cách thả lỏng cơ bụng

Những sai lầm phổ biến ở động tác này khiến đôi vai của bạn nghỉ ngơi và đầu trên mặt đất trong giai đoạn trả lại nhận ở tư thế đầu với lúc đang khoanh tay. Lặp lại động tác này 10 lần.

Video hướng dẫn động tác 2

Động tác 3: Cardio khoanh tay

Tư thế nằm ngửa và chân uốn cong, giữ đầu và chân của bạn vai hơi nâng lên khỏi mặt đất. Giữ cánh tay của bạn khoanh lại trên nó nâng cơ ngực thân trên bằng cách hợp đồng cơ bụng sẽ cảm thấy nỗ lực tập trung vào một phần phần bụng trên kết thúc chuyển động trở lại vị trí bắt đầu bằng cách thư giãn.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Lưu ý động tác này để tay của bạn khép chặt lại, hơi gập cơ bụng, từ từ kéo lên kéo xuống. Động tác này lặp lại 10 lần.

Video hướng dẫn động tác 3

Động tác 4: Nâng chân 

Tư thế nằm ngửa, giữ chân của bạn hơi nâng lên khỏi mặt đất, co cơ nâng một chân tạo thành góc vuông với bụng. Sau đó, bạn nâng chân còn lại đặt nó song song kết thúc chuyển động hạ thấp chân, nâng lên đầu tiên giữ cho bụng được co lại thực hiện cùng chuyển động với chân kia và trở lại vị trí ban đầu. 

Lưu ý động tác này khi nâng chân, lưng phải giữ thẳng, không được nghiêng sang bên. Động tác lặp lại 10 lần.

Video hướng dẫn động tác 4

Động tác 5: Đẩy tay gập bụng

Nâng cao vai và đầu giữ cho đầu gối của bạn uốn cong.Tiếp theo duỗi thẳng vòng tay về phía trước, giữa chân co cơ chống lại bụng và nâng thân trên dùng tay đẩy về phía trước, kết thúc chuyển động trở lại vị trí ban đầu. 

Lưu ý là chỉ gập cơ bụng, không chỉ phải đẩy mỗi bằng tay. Lặp lại động tác trên 10 lần.

Video hướng dẫn động tác 5

Động tác 6: Dang tay gập chân

Nằm trên sàn với cánh tay của bạn mở rộng và chân ở vị trí vuông góc với cơ thể. Sau đó, bạn co lại cơ nâng cao thân, bằng cách co lại bụng. Đồng thời, bạn cố gắng chạm vào mắt cá chân bằng các đầu của các ngón tay, kết thúc chuyển động trả về từ từ trở lại vị trí ban đầu.

Chú ý không được uốn chân lên cao quá mức, dẫn đến giảm tải trọng đáng kể lên bụng, hiệu quả luyện tập sẽ giảm. Động tác này lặp lại 10 lần.

Video hướng dẫn động tác 6

Động tác 7: Kéo tay tập bụng bên

Vị trí bắt đầu ở tư thế nằm ngửa uốn cong chân của bạn giữ đầu của bạn và vai khỏi mặt đất. Tiếp theo, bạn co cơ hơi tăng lên ngực và uốn cong nó cho đến khi nó gần như chạm vào mắt cá chân. Bàn tay kết thúc chuyển động trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại chuyển động của các cơ bên kia.

Lưu ý chuyển động trọng tâm dồn vào cơ bụng bên chứ không được để lên cánh tay, nên không được đặt chân lên trong quá trình chuyển động và tựa vai lên mặt đất. Động tác này lặp lại 10 lần.

Video hướng dẫn động tác 7

Động tác 8: Động tác chèo thuyền ngồi

Hướng dẫn vị trí bắt đầu ngồi co chân lại và chân hơi khỏi mặt đất tìm một vị trí cân bằng đưa cánh tay về phía trước co cơ duỗi chân nhẹ và đồng thời uốn cong cơ thể trở lại vị trí kết thúc chuyển động nghiêng với một sự co cơ lớn tư thế ngồi đưa đầu gối lại gần bạn hơn.

Sai lầm thường xuyên của động tác này là đặt gót chân của bạn vào mặt đất trong quá trình mở rộng của chân. Lặp lại động tác này 10 lần.

Video hướng dẫn động tác 8

Mỗi động tác chỉ kéo dài 1 phút nên cộng lại đủ 8 phút. Bạn hãy kiên trì tập luyện trong thời gian 2-3 tháng sẽ thấy mỡ bụng tiêu tan, cơ bụng săn chắc hơn.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia