Bài tập cho người tiểu đường Thực đơn & Tập luyện

Bài tập số 006: Các bài tập Kegel dành cho nam giới mắc bệnh tiểu đường

Chuyentieuduong.vn – Các bài tập Kegel được công nhận là phương pháp điều trị rối loạn cương dương ở nam giới có hiệu quả cao, thường được kết hợp với thay đổi lối sống lành mạnh. Người bệnh tiểu đường thường bị rối loạn cương dương, do những ảnh hưởng của đường huyết cao làm tổn thương mạch máu và dây thần kinh.

Bài tập Kegel giúp tăng cường cơ sàn chậu, đây là nhóm cơ giúp tăng lưu lượng máu đến háng và hoạt động nhiều khi quan hệ tình dục. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, tăng cường cơ sàn chậu có thể cải thiện chức năng tình dục, chẳng hạn như cương cứng, cực khoái và xuất tinh.

Người bệnh tiểu đường có nguy cơ cao bị suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm. Nguyên nhân của vấn đề này là đường huyết cao sẽ làm tổn thương các dây thần kinh, ảnh hưởng đến tín hiệu kích thích tình dục và lượng máu được chuyển đến dương vật bị thiếu, gây khó khăn cho việc cương cứng.

Bước chuẩn bị trước tập Kegel

Bước đầu tiên: trước khi thực hiện các bài tập Kegel, bạn cần xác định đúng nhóm cơ để cương cứng

Cách để định vị các cơ khi bạn đang đi tiểu bằng cách cố gắng ngăn dòng nước tiểu, trong khi thở bình thường và không siết chặt các cơ ở mông, chân hoặc bụng. Khi bạn quản lý để làm chậm hoặc ngừng dòng chảy của nước tiểu, bạn biết rằng bạn đã định vị đúng các cơ. 

Bước thứ hai: khi bạn đã biết các cơ, bạn cần tập hàng ngày để tăng cường sức mạnh của chúng

Luyện tập mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 10 hiệp, sẽ thấy hiệu quả tăng cường khả năng tình dục của người bệnh tiểu đường.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tập Kegel với thảm 

Bạn cần trải thảm Yoga ra mặt nền phẳng để tập, làm động tác theo hướng dẫn:

* Tư thế 1: Nằm ngửa trên sàn, hai tay mở rộng, lòng bàn tay úp xuống, co nhẹ đầu gối sao cho thắt lưng tiếp xúc với mặt sàn, lòng bàn chân úp xuống sàn.

Bắt đầu bằng cách nâng và giữ trong ba giây sau đó thư giãn trong ba giây. Lặp lại điều này 10-15 lần liên tiếp – đây sẽ là một tập hợp. (Nếu 10 lần liên tiếp là quá cao để bắt đầu, hãy giảm con số này xuống).

* Tư thế 2: Quỳ xuống dưới sàn, lưng thẳng ngực thu, hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng về phía trước, hai chân khép lại hướng vào nhau, lòng bàn chân ngửa lên.

Di chuyển đầu gối theo nhịp lên xuống, lúc xuống hai mông chạm vào cẳng chân sau đang quỳ dưới sàn.

Lặp lại 10-15 lần liên tiếp, có thể giảm số lần tùy theo thể trạng

* Tư thế 3: Nằm ngửa trên sàn, hai tay mở rộng duỗi sang hai bên, úp bàn tay xuống, chân bên phải vắt vào đầu gối trái, chân trái tạo thành một góc chữ V, để úp bàn chân xuống. 

Nâng mông lên và giữ trong 4 giây sau đó thư giãn trong 4 giây. Lặp lại 10-15 lần liên tiếp. Đổi chân bên kia làm lại tiếp theo tư thế cũ.

Chuyển về tư thế ban đầu, chân thẳng về phía trước sao cho thân người và chân nối liền nhau. Co các cơ này để đếm bốn, giải phóng các cơ này để đếm thêm bốn lần nữa. Sau đó, đổi lại chân bên kia, làm theo tư thế tương tự.

* Tư thế 4: Nằm ngửa lên sàn, hai tay mở rộng để ra sau, co nhẹ đầu gối sao cho mông tiếp xúc với mặt sàn, lòng bàn chân úp xuống sàn.

Nâng toàn bộ thân người lên, hai tay để ra sau giữ thẳng tay, hai chân để sao cho đầu gối vuông góc với thân người, cả người thành chữ U ngược.

Co các cơ này để đếm bốn, giải phóng các cơ này để đếm thêm bốn lần nữa. Lặp lại động tác 10-15 lần liên tiếp.

Bài tập Kegel với máy tập

Bài tập Kegel với máy là bài tập nâng cao giúp tăng sức mạnh của việc tập Kegel lên nhiều hơn. Người bệnh tiểu đường nên chú ý khi tập những bài này cần có thể lực tốt và máy tập

* Tư thế 1: Nằm lên sàn, hai chân vắt chéo nhau, chân đạp vào thành máy tập tạ, tay cầm chắc đầu kia của dây tập tạ.

Nhấc mông lên xuống, lúc lên thì lưng thẳng, lúc xuống thì kéo tạ lên và gập người xuống. Lặp lại điều trên 10-15 lần liên tiếp.

* Tư thế 2: Người trong tư thế như ngồi xuống, thẳng lưng, tay cầm vào dây kéo tạ, hai chân mở rộng, mũi chân hướng ra ngoài.

Hai tay kéo tạ thì người đứng thẳng lên, rồi lại lặp lại động tác đó về tư thế ngồi. Nếu bạn chưa quen có thể để một chiếc ghế ở sau, tập động tác theo ghế đó.

Tập 10-15 lần liên tiếp

* Tư thế 3: Chân đứng ở tư thế nghiêm, hai tay đỡ tạ để lên vai sau.

Bước chân trái về phía trước, rồi khom đầu gối xuống, người giữ thẳng, chân sau hơi khụy xuống, nhấn bằng mũi chân sau 3 lần, chân trước giữ thẳng. Trở về tư thế ban đầu, lặp lại động tác với chân kia. Tập mỗi bên 10-15 lần liên tiếp.

* Tư thế 4: Để người vào máy tập vai, hai tay nắm lấy cần trước của máy, chân ở tư thế thẳng với người, hai mũi chân hướng ra bên ngoài.

Từ từ ngồi xổm xuống, sau đó lại đứng lên trở về tư thế cũ. Tập 10-15 lần liên tiếp. 

Bài tập Kegel thích hợp cho người bệnh tiểu đường luyện tập hàng ngày, tùy vào thể trạng mỗi người, độ hiểu quả có thể đến trong vài tuần hoặc vài tháng. Vì vậy, người tập cần kiên trì tập luyện, không bỏ dở giữa chừng lịch trình, để công sức không bị uổng phí.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia