Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Các loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ việc ổn định đường huyết

Chuyentieuduong – Số lượng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng ở Việt Nam. Để điều trị bệnh tiểu đường, ngoài dùng thuốc Tây y hoặc tiêm insulin, chế độ ăn uống, tập luyện, bổ sung các thảo dược thiên nhiên cũng có tác dụng hạ đường huyết, sản sinh insulin tuyến tụy một cách tự nhiên.

Có nhiều loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ việc ổn định đường huyết tốt, tiêu biểu là 5 loại cây thuốc nam dưới đây:

1. Cây dây thìa canh

Là loại cây thuốc nam có lịch sử chữa bệnh từ hàng nghìn năm ở nước Ấn Độ, giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Dây thìa anh chứa hợp chất acid gymnemic, kích thích tế bào Beta của tuyến tụy phát triển mạnh mẽ. Nhờ đó có thể tăng lượng Insulin trong cơ thể nhằm duy trì lượng đường huyết ổn định ở người bệnh tiểu đường.

Dây thìa canh có tác dụng hạ đường huyết nhanh, tương đồng với hợp chất insulin. Đặc biệt, uống dây thìa canh có tác dụng hạ đường huyết trong 2 giờ và duy trì trong khoảng thời gian 4 giờ sau khi dùng. Bên cạnh đó, hợp chất dây thìa canh còn góp phần nâng cao, cải thiện đời sống tình dục của bệnh nhân tiểu đường.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

2. Cây khổ qua

Khổ qua (mướp đắng, cẩm lệ chi): Giúp các tế bào trong cơ thể sử dụng đường hiệu quả và ngăn chặn sự hấp thụ đường trong ruột. Ngoài ra, khổ quan rừng có tác dụng giảm lượng HbA1c, ngăn ngừa hiệu quả các biến chứng tiểu đường (đặc biệt là biến chứng tim mạch và biến chứng thần kinh ngoại biên). Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Hungary cho thấy, dịch chiết từ khổ qua có tác dụng giảm cholesterol trong máu.

3. Ngũ vị tử

Là loại thảo dược tăng cường khả năng bài tiết, chuyển hóa của cơ thể, giảm bớt các biến chứng về xương khớp. Ngũ vị tử chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức đề kháng, ổn định đường huyết lâu dài. Ngoài ra, dùng ngũ vị tử giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, bổ thận, tráng dương.

4. Cây sinh địa

Chứa chất Rehmanin, là thành phần hạ đường huyết, khôi phục tuyến tuỵ, tăng cường sản sinh insulin. Cây sinh địa giúp bổ thận, sáng mắt và đen tóc.

5. Giảo cổ lam

Làm tăng tiết, tăng hoạt lực của insulin, giảm hấp thu đường ở ruột, tăng thải đường. Đặc biệt, giảo cổ lam hỗ trợ giảm cholesterol trong mạch máu, giúp máu lưu thông tốt. Từ đó, vận chuyển đường đến các mô cơ tốt hơn, giúp tăng thải đường ở mô cơ.

Người bệnh tiểu đường không nên tự ý sử dụng các cây thuốc quý, nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc người có chuyên môn

6. Lá xoài

Ngoài ra, lá xoài, tỏi cũng là những loại thảo dược gần gũi với nhiều gia đình. Đối với tỏi, hợp chất sulfua giúp tăng tác dụng của insulin, cải thiện khả năng chuyển hóa glucose thành glycogen ở gan, chống oxy hóa và ngăn ngừa hoàn toàn sự hình thành cục máu đông. Đặc biệt, tỏi giúp tiêu diệt vi-rút, vi khuẩn, tăng hệ miễn dịch và sức đề kháng cho người bệnh tiểu đường.

Lá xoài có tính mát, lợi tiểu. Đồng thời, hợp chất trong lá xoài làm hạ đường huyết tương tự như thuốc Metformin, hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, trong các cây thuốc quý không phải bộ phận nào của cây cũng có tác dụng chữa bệnh. Do đó, người bệnh tiểu đường không nên tự ý sử dụng, hay mua về uống, nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc người có chuyên môn trước khi dùng.

Bệnh nhân tiểu đường lưu ý cần tuân thủ quá trình thuốc mà bác sĩ đã kê, kết hợp chế độ ăn uống khoa học, tập luyện để ổn định và phòng ngừa biến chứng lâu dài về sau.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia