Bài tập cho người tiểu đường Thực đơn & Tập luyện

Bài tập số 003: Ba tư thế Yoga căn bản cho người bệnh tiểu đường

Chuyentieuduong.vn – Các tư thế Yoga căn bản giúp người bệnh tiểu đường tập luyện các bước đầu tiên, một cách bài bản hơn. Các tư thế này được xem như những bài khởi động, mỗi khi người bệnh tiểu đường bước vào tập luyện Yoga mỗi ngày.

Mountain Pose

Mountain Pose là tư thế căn bản của Yoga, có vai trò là nền tảng cho các tư thế khác. Bài tập này tăng sức mạnh ở đùi, đầu gối và mắt cá chân, săn chắc bụng mông, giảm đau thần kinh tọa và tăng khả năng tập trung. Người bệnh tiểu đường nên tập động tác này, để lưu thông máu tốt nhất, giảm lượng glucose trong máu.

Các bước thực hiện

* Bước 1: Đứng với các ngón chân cái chạm vào nhau và có một khoảng cách nhỏ giữa hai gót chân. Ngón chân cái xuống bằng ngón chân cái, kéo lên bằng vòm bên trong.

* Bước 2: Nhấn xương đùi của bạn trở lại, trong khi nhẹ nhàng thả xương cụt xuống. Rút vai về phía sau để thẳng hàng với thân bên trong, khi làm mềm xương sườn trước về phía xương hông trước.

* Bước 3: Đặt đỉnh đầu của bạn cao hơn xương chậu, ngang với cằm của bạn xuống sàn. Nhấn xuống bốn góc của mỗi bàn chân và nhấc lên theo chiều dài của cơ thể, nâng đỉnh đầu lên trần nhà.

Tadasana có thể được tập ở bất kỳ đâu từ vài nhịp thở đến vài phút. Nếu bạn bị đau đầu, mất ngủ hoặc huyết áp thấp, bạn có thể tránh tư thế này. Bạn cũng có thể dựa vào tường, để thực hiện tư thế này dễ dàng hơn.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Video hướng dẫn luyện tập Mountain Pose

Ujjayi Breath

Trong luyện tập Yoga, hơi thở là điều rất quan trọng, bởi nó giúp ta đánh thức năng lượng cơ thể bên trong mình. Luyện tập hơi thở chính là bài học đầu tiên của Yoga. Người tập phải học cách thở đúng kết hợp với động tác chuẩn, để tạo ra hiệu quả tập luyện cao nhất.

Người bệnh tiểu đường biết cách thở đúng có thể giúp các tế bào tiếp nhận glucose, một cách nhanh hơn, ổn định đường huyết. Hơi thở ujjayi đạt được bằng cách hít vào và thở ra bằng mũi. Trong khi co thắt thanh môn ở phía sau cổ họng.

Các bước thực hiện

* Bước 1: Ngồi trên một tấm thảm và đặt một tay cách miệng bạn vài cm . Hít vào bằng mũi và sau đó thở ra bằng miệng. Như thể bạn đang phủ mờ một tấm gương hoặc một tấm kính. Lặp lại điều này ba lần. Bây giờ thả bàn tay xuống và tạo ra trải nghiệm tương tự trong hơi thở của bạn. Nhưng với miệng khép lại.

* Bước 2: Hơi thở này hỗ trợ sự tĩnh lặng của tâm trí, tạo ra cảm giác bình tĩnh và tập trung cơ thể và tập trung. Hít vào trong sáu lần đếm và tạm dừng ở đầu nhịp thở. Sau đó thở ra trong sáu lần đếm và tạm dừng. Lặp lại và tiếp tục thở theo cách này, vào và ra khỏi mũi với âm thanh ở cả hít vào và thở ra trong 5-10 phút.

Hít thở trong Yoga là bước đệm để bạn có thể thải độc của cơ thể. Lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống.

Video hướng dẫn luyện tập Ujjayi Breath

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Standing Forward Fold

Tư thế Standing Forward Fold làm dịu não và giúp giảm căng thẳng. Tư thế này cũng kích thích gan và thận, đồng thời kéo căng gân kheo, bắp chân và hông. Người bệnh tiểu đường tập tư thế này, có thể kích thích các hệ cơ quan làm việc tốt hơn. Đặc biệt là gan tụy, kích thích sản sinh insulin

Các bước thực hiện:

* Bước 1: Bắt đầu với tư thế Tadasana (Tư thế núi) ở phía trước thảm, với hai tay chống hông. Hít vào, kéo dài cột sống của bạn và tập luyện cơ tứ đầu. Thở ra; xoay ngang hông, gập người về phía trước và đặt tay trên sàn ở hai bên bàn chân, đầu ngón tay thẳng hàng với ngón chân.

* Bước 2: Hít vào; vươn ngực về phía trước và lên trên, chuyển trọng lượng của bạn về phía trước và kéo thẳng cánh tay của bạn. Thở ra; Giữ trọng lượng của bạn về phía trước và thân trước của bạn dài. Gập về phía chân của bạn, hạ đỉnh đầu xuống sàn.

* Bước 3: Kéo bả vai ra khỏi cột sống và về phía thắt lưng sau, để phần cổ của bạn rộng rãi, không bị gò bó. Để ý xem trọng lượng của bạn có dồn về gót chân không; thay vào đó, hãy ấn xuống bằng hai ngón chân cái và dồn trọng lượng của bạn về phía trước. Để hông dồn lên gót chân chứ không phải ở phía sau.

* Bước 4: Tiếp tục vận động cơ tứ đầu để tạo điều kiện giải phóng gân kheo. Giữ trong 5–10 nhịp thở. Hít vào; kéo ngực về phía trước và lên một lần nữa, kéo dài xương ức ra khỏi rốn và mở rộng xương đòn. Thở ra, đặt tay của bạn ở hông của bạn. Bắt chân xuống vững chắc bằng chân, khi hít vào, dùng sức của chân để ép lên để đứng. Trở lại tư thế Tadasana.

Những người bị chấn thương ở chân, hông lưng và vai không nên tập động tác này.

Video hướng dẫn luyện tập Standing Forward Fold

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia