Thực đơn & Tập luyện Thực đơn tiểu đường

Thực đơn số 003: Canh dưỡng sinh dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường

Chuyentieuduong.vn – Món canh dưỡng sinh (Ohsawa) tốt cho người bệnh tiểu đường, có nguồn gốc từ 5 nguyên liệu thiên nhiên là củ cải trắng, lá củ cải trắng, củ cải đỏ, nấm đông cô và củ ngưu vàng. Đây là một loại thức uống rau củ quen thuộc, dùng để phòng và điều trị được nhiều bệnh khác nhau.

Tác dụng của canh dưỡng sinh đối với người bệnh tiểu đường

Canh dưỡng sinh là món ăn quen thuộc và nổi tiếng ở Nhật, giúp phòng ngừa ung thư, kéo dài tuổi thọ và phòng ngừa nhiều bệnh tật ở người, nhờ hợp chất amityrosine.

Ngoài ra, canh dưỡng sinh còn bổ sung chất đạm, cung cấp canxi tốt cho xương cốt, giúp cơ thể tự sản sinh hơn 30 chất có hoạt tính kháng sinh, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng.

Người bệnh tiểu đường uống canh dưỡng sinh mỗi ngày, có tác dụng cân bằng đường huyết, giúp các tế bào sinh sản và tăng trưởng trong cơ thể khỏe mạnh.

Bằng việc áp dụng loại canh này, Viện trưởng Viện nghiên cứu Y Hóa phòng ngừa Nhật Bản, Thạch Lập Hòa đã giúp hơn 25.000 người đã thoát các bệnh ung thư, người nhiễm virus, các bệnh lý về về gan, thận, dạ dày và đặc biệt là cải thiện được bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu ở Nhật, chỉ sau 3 ngày uống canh dưỡng sinh, nhiều tế bào ung thư đã bị khống chế, các tế bào mới được sản sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh. Chính nhờ tác dụng đặc biệt này mà rất nhiều người bị ung thư đã tìm ra được phương pháp chữa bệnh an toàn, khỏi bệnh một cách kỳ diệu và khó tin bằng món canh dưỡng sinh.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Theo ý nghĩa của thực dưỡng hiện đại, canh dưỡng sinh là một món ăn giúp cân bằng, thanh lọc máu, gia tăng hồng cầu gấp 3 lần, giúp trung hòa lượng axit trong máu.

canh-duong-sinh-danh-cho-nguoi-benh-tieu-duong
Món canh dưỡng sinh dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường

Cách nấu canh dưỡng sinh

* Nguyên liệu chuẩn bị

– Chuẩn bị dụng cụ nấu nướng: nồi đất hoặc nồi thủy tinh chịu được nóng tốt.

– Củ cà rốt: 125 gam (chọn loại nhiều thịt, lõi nhỏ)

– Củ cải trắng: 250 gam (chọn củ cải tròn dài)

– Lá cây củ cải trắng: 125 gam (5-6 lá củ cải trắng)

– Nấm đông cô khô: 2 cái lớn (chọn loại nấm khô, màu nâu, có vân trắng)

– Củ ngưu vàng tươi: 125 gam

Lưu ý: Chọn nguyên liệu từ những cửa hàng rau quả sạch, có nguồn rau củ thiên nhiên, không sử dụng phân bón hóa học, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Quy trình thực hiện canh dưỡng sinh

Gọt và rửa sạch củ cải trắng, cà rốt, củ ngưu vàng và để ráo nước. Sau đó, thái miếng vừa ăn

Nấm đông cô và lá củ cải trắng rửa sạch, thái nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi đất (hoặc thủy tinh), đổ nước gấp 3 lần nguyên liệu (khoảng 600 ml).

Đun sôi nước canh, vặn lửa nhỏ, đun tiếp 1 giờ nữa là để ninh nhừ nguyên liệu. Sau khi nấu xong, bạn có thể thưởng thức món canh này, thay nước trà.

Nếu không uống hết canh dưỡng sinh, bạn để nguội và bảo quản trong tủ lạnh dùng dần. Nên uống trước khi ăn, từ 15 – 20 phút. 

Trong khi dùng canh dưỡng sinh Ohsawa để điều trị bệnh, bạn nên kiêng các loại thức ăn chứa nhiều chất đạm (thịt, cá, trứng…)

Trên đây là cách chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện món canh dưỡng sinh. Hy vọng sẽ giúp người bệnh tiểu đường có thể tự chuẩn bị một món canh bổ dưỡng, ngay tại nhà.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia