Tin tức y tế

Tác động của vắc-xin Covid-19 đến chuyện yêu của lứa đôi

Trong cuộc sống đôi lứa, tình dục luôn là một vấn đề được quan tâm dù trong hoàn cảnh dịch bệnh đi chăng nữa.

Vắc-xin Covid 19 giúp cho mọi người có được một tấm lá chắn an toàn trước sự xâm nhập của virus SARS-CoV-2, tuy nhiên tác dụng phụ của vắc-xin khiến nhiều người lo ngại. Các đấng mày râu sợ rằng sức ảnh hưởng của những tác dụng phụ này, sẽ khiến cho hoạt động quan hệ tình dục bị suy giảm.

Theo một nghiên cứu của Đại học Miami, tuyển dụng các tình nguyện viên trẻ khỏe từ 18-50 tuổi tham gia tiêm vắc-xin Covid-19. Nam giới tham gia được sàng lọc để đảm bảo không mắc vấn đề tình dục và âm tính với Covid-19.

Những người tham gia cung cấp các mẫu tinh dịch, từ sau 2-7 ngày kiêng quan hệ tình dục. Họ tiêm liều vắc-xin thứ nhất ngay sau đó và 70 ngày sau tiêm liều thứ hai. Kết quả được đánh giá bởi các bác sĩ, chuyên gia nam học cho thấy việc tiêm vắc-xin không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ, các trường hợp bị viêm cơ tim sau khi tiêm vắc-xin Covid-19 là hơn 1000 người. Tim cũng là một trong những bộ phận hoạt động mạnh khi quan hệ tình dục, trung bình tim phải đập 130 nhịp/phút, tiêu hao đến 101 calo nên cơ thể cần ở trạng thái khỏe mạnh.

Mỗi người có một giới hạn và khả năng chịu đựng khác nhau, nên khả năng quan hệ tình dục cũng như phản ứng với vắc-xin Covid-19 sẽ không giống nhau, nhưng xét trên bình diện người bình thường, thì tiêm vắc-xin cũng không ảnh hưởng đến chuyện lứa đôi.

Tuy nhiên người tiêm vắc-xin Covid-19 cần theo dõi vài ngày sau khi tiêm, chờ đến khi các tác dụng phụ tan hết mới nên quan hệ tình dục. Sau khi tiêm, người tiêm vắc-xin cần ăn uống đầy đủ, luyện tập nhẹ nhàng để cơ thể dần thích nghi với tình hình mới.

Người tiêm vắc-xin Covid-19 cảm thấy có các dấu hiệu không ổn sau khi tiêm, cần tìm đến bác sĩ để được khám chi tiết, không cố sức quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng đến bản thân và bạn tình.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia