Hỏi - Đáp tiểu đường Kiến thức tiểu đường

Dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường như thế nào?

Chuyentieuduong.vn – Dây thìa canh là vị thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Vậy, dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Bác Trịnh Hồng Loan, 50 tuổi, ở Thanh Oai, Hà Nội, gửi câu hỏi đến Chuyện tiểu đường:

“Tôi năm nay 50 tuổi, đã bị bệnh tiểu đường 5 năm. Trước đây tôi có dùng thuốc bệnh viện và tiêm insulin để điều trị bệnh tiểu đường, nhưng dạo gần đây, tôi có nghe nói dây thìa canh có tác dụng chữa bệnh tiểu đường tốt, lại không gây tác dụng phụ. Tôi muốn hỏi người già như tôi có thể dùng dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường hay không? Dây thìa canh dùng như thế nào thì hợp lý?”.

Chào bác Loan, cảm ơn bác đã gửi câu hỏi đến Chuyện tiểu đường, xin được trả lời bác như sau:

1. Tác dụng của cây dây thìa canh

Dây thìa canh là loại thảo dược quý hiếm được ghi chép trong các y thư cổ xưa, được các lương y ngày xưa trị chứng tiêu khát (bệnh tiểu đường). Dây thìa canh đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu và chứng mình là có những tác dụng đặc biệt, để ổn định đường huyết.

Chất axit gymnemic trong dây thìa canh có nhiều tác dụng đối với người bệnh tiểu đường, như kích thích sản sinh tế bào tiểu đảo tụy, từ đó giúp tăng insulin một cách tự nhiên, giảm hấp thu đường trong máu, giảm sinh đường mới tại gan.

Chất gurmarin tác dung vào phần dưới đồi của não, làm mất cảm giác vị ngọt khiến cho người bệnh tiểu đường giảm thèm ăn đường. Hai hoạt chất tanin và flavonoid giúp chống oxy hóa, rất tốt đối với người cao tuổi.

Dây thìa canh còn làm giảm cholesterol trong máu, giảm mỡ máu giúp ngăn ngừa những biến chứng tiểu đường.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Vì vậy, bác hoàn toàn có thể sử dụng dây thìa canh như một thực phẩm bổ trợ cho quá trình điều trị bệnh tiểu đường. Dây thìa canh cũng sẽ gây ra tác dụng phụ, nếu không sử dụng đúng liều lượng và không chọn đúng loại chất lượng tốt.

Nông dân trồng dây thìa canh làm dược liệu

2. Dây thìa canh cho người bệnh tiểu đường

Dây thìa canh được sử dụng chữa bệnh tiểu đường có hai loại, là dây thìa canh dạng khô và dây thìa canh dạng tươi. Dây thìa canh dạng khô dùng để pha trà và dạng tươi dùng để sắc nước uống.

Dây thìa canh khô lấy 50g pha với nước sôi 200ml vào bình hãm, rồi bỏ nước đấy đi. Dây thìa canh còn trong bình tiếp tục ngâm với 800ml nước sôi, để trong khoảng 30-40 phút là dùng được, uống sau các bữa ăn 30 phút.

Dây thìa canh tươi lấy 100g đem rửa qua nước sạch, bỏ vào bình, chế thêm ít nước sôi để tráng rồi đổ nước đó đi. Dây thìa canh còn trong bình tiếp tục đổ thêm 1 lít nước sôi nữa, để trong 30-40 phút là dùng để uống cả ngày.

3. Cách chữa bệnh tiểu đường bằng cây dây thìa canh

Dây thìa canh khi sử dụng làm thuốc bổ trợ bác cần lưu ý những điểm sau:

* Bình đựng nước để lấy nước dây thìa canh nên là loại bình giữ nhiệt. Dây thìa canh cần uống ấm để phát huy tác dụng tốt nhất.

* Dây thìa canh không để qua đêm, pha ngày nào uống ngày đó. Dây thìa canh không được uống vào ban đêm sẽ gây ra mất ngủ.

* Dây thìa canh nên uống vào lúc no, tốt nhất là sau bữa ăn 30 phút. Tuyệt đối không uống nước dây thìa canh vào lúc đói gây hạ đường huyết mạnh

* Dây thìa canh chỉ hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, nên trong thời gian sử dụng vẫn cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Bác có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Chuyện tiểu đường hy vọng với những câu trả lời trên, bác Loan sẽ sử dụng dây thìa canh một cách có hiệu quả nhất để điều trị bệnh tiểu đường.

Chúc bác nhiều sức khỏe!

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia