Câu chuyện tiểu đường

Người mẹ đơn thân giàu nghị lực trên hành trình chuẩn bị sinh con

Thời gian qua, tác giả Tâm Hồng của Chuyện tiểu đường đã nhận được nhiều lời chia sẻ, tâm sự của những bệnh nhân bị tiểu đường, cũng như người thân của họ.

Tác giả đã chọn một câu chuyện đáng chú ý để biên tập và gửi tới độc giả của Chuyện tiểu đường, để cùng sẻ chia:

“Em là mẹ đơn thân bị tiểu đường chuẩn bị sinh con nhỏ. Có thể nói, đây là thời gian em thấm thía khó khăn nhất. Đặt bỉm cho con gái cả tháng trời mà chưa nhận được, đêm nó khóc, em phải dậy mấy lượt.

Còn đứa trong bụng thì chỉ 2 tháng nữa thôi là em sinh, mà tình hình dịch bệnh thế này, sinh đẻ thế nào em cũng không rõ.

Chồng và em ly hôn cách đây gần một năm. Phận là đàn bà, em bầu rồi một mình nuôi con, sau ly hôn chồng em cũng chẳng đoái hoài.

Lần em đi khám mới biết mình có bầu đứa sau, nhưng liên lạc anh ấy mãi không được. Ba mẹ, chị em gái thì ở xa, nhưng em tuyệt đối không nhờ nhà chồng vì em và chồng mới ly dị, mẹ chồng em đã nhận con dâu mới.

Giờ có khó khăn, em cũng không cho phép bản thân mình được gục ngã, em cố gắng đặt ít rau, một ít sữa uống để lấy dinh dưỡng cho con.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Đứa đầu nhà em lúc mới sinh nó bầu bĩnh, dễ thương bao nhiêu, giờ nó gầy nhom, ốm nhắt bấy nhiêu, nuôi hoài không lên ký, em thấy tội nó lắm! Làm mẹ, thú thật có mạnh mẽ, đôi lúc em vẫn thấy mình không đáng làm mẹ, không đem lại đủ cho con một mái ấm gia đình, đã thế còn thiếu thốn trăm đường.

Chiều đến, em đợi sẵn trước cổng nhà, chờ các chú công an đến phát đồ từ thiện ứng cứu. Biết là mình bị tiểu đường phải kiêng cữ những tháng cuối này mới tốt cho con, mới tránh được khả năng di truyền, nhưng thôi, tạm thời em cứ phải ăn cho đủ dinh dưỡng đã, rồi tính tiếp…

Hai tháng nữa em sinh, tự nhiên em thấy lòng bất an, chợt thấy nhớ mẹ, một mình mà có bữa ra đến siêu thị, đồ hết rồi về tay không.

Em thử mò mẫm lên Facebook, hỏi các chị xem có ai bị tiểu đường thai kỳ giống em không, có kẹt, có không đặt được sữa bỉm như em không? Thì khi lướt, tình cờ biết được nhiều hoàn cảnh cũng bệnh tiểu đường giống mình.

Từ khi bị tiểu đường, mẹ bỉm giằng xé giữa hai thái cực “nghị lực hay buông bỏ”

Nhưng có một điều là các chị ấy rất lạc quan, có chị còn khoe “cục vàng” nhỏ của mình sau thời gian chiến đấu với bệnh tiểu đường. Rất nhiều những lời chúc gửi đến các bầu, đang chăm con nhỏ. Em như được tiếp thêm sức mạnh.

Qua những lời động viên đó, em làm quen được với chị Tâm Hồng và có duyên với Chuyện tiểu đường, có cơ hội qua đây tâm sự với mọi người, cho lòng vơi đi.

Không giống hoàn cảnh của bạn gái vô tâm không biết mẹ bị tiểu đường, hay chị vợ có chồng phải tiêm insulin hàng ngày, em là một người mẹ đơn thân đang nuôi con nhỏ, dù vất vả nhưng em tin mình đủ nghị lực.

Trò chuyện cùng chị Tâm Hồng là cây bút của Chuyện tiểu đường, chị đã cho em lời khuyên, chia sẻ nhiều trường hợp các chị sinh con xong may mắn lại hết bệnh tiểu đường, có mẹ còn dũng cảm sinh thường, mẹ tròn con vuông rất yêu, các bé sau sinh kháu khỉnh, em cũng thấy mừng, vui lắm.

Theo chị Tâm Hồng, yên tâm là khi các mẹ sinh xong, các bác sĩ sẽ làm xét nghiệm đường huyết bằng cách lấy máu ở gót chân và khám tổng thể cho con. Mẹ khỏe con cũng sẽ khỏe.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Các mẹ nên ăn chay, ăn chay ở đây là ăn nhiều rau (nhất là rau luộc), trái cây vừa ngọt để đường huyết không tăng quá cao. Nên uống các loại sữa hạt, thèm cơm quá thì chuyển qua ăn gạo lứt. Ăn xong đồ gì, tự test đường huyết để xem đồ ăn đó có phù hợp không, có tăng hay giảm đường huyết của mình không là tốt nhất.

Qua đây, em cũng xin cảm ơn Chuyện tiểu đường đã mang đến độc giả những kiến thức hữu ích cho người bệnh, gửi đến em những lời khuyên, lời động viên để em có thêm niễm tin và sắp tới là chào đón một thiên thần đáng yêu trong tương lai.

Em cũng muốn nhắn đến các mẹ, hãy giữ cho mình một tinh thần lạc quan, vui vẻ, khỏe mạnh để có thể vượt qua tất thảy những khó khăn trong đại dịch này”.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia