Câu chuyện tiểu đường

Nỗi niềm không của riêng ai, mang tên “bệnh tiểu đường”

“Những ngày giãn cách, không gian sương mù bao trùm lên xóm nghèo Nhà Bè…

Giống như những người dân lao động khác, đã hơn 3 tháng nay, vợ chồng em không thể đi làm, kinh tế gia đình cũng từ đó đi xuống. Bởi vậy, cả nhà buộc phải thắt chặt hầu bao trong chi tiêu.

Em với con thì không sao, ăn mắm ăn muối qua ngày cũng được, nhưng chồng em thì khác, bệnh tiểu đường khiến chồng em sút cân trông thấy. Giờ kiêng khem thêm nữa, không biết còn đủ sức đề kháng để mà chống dịch bệnh nữa hay không.

Trong một lần đi test Covid-19, cách đây 10 ngày, chồng em mới phát hiện bị tiểu đường. Lượng đường huyết lên cao đến 23mmol/l, bác sĩ buộc phải chỉ định tiêm insulin, để giảm nhanh đường huyết và hạn chế biến chứng cấp tính.

Tuy nhiên, một tuần nay em thấy anh ấy hay than mệt, khát nước nhiều và đi tiểu nhiều hơn, khiến em rất lo lắng. Đang thời gian giãn cách, không tiện đưa anh đi khám. Chồng em thì cũng thương hai mẹ con nên chẳng mảy may đề cập gì đến bệnh tật. Nhưng nhìn anh mỗi ngày một gầy, sắc mặt kém đi, em không vui cho nổi.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Dù được dặn dò kỹ lưỡng về lượng thuốc như vị trí tiêm nhưng mỗi lần chồng em tự tiêm insulin, em lại lo ngại về tác dụng phụ của thuốc. Tiêm vào người cái gì nhiều mà chẳng lo!

Dù lo lắng về bệnh tình của chồng nhưng người vợ vẫn cố tỏ ra vui vẻ, để chồng cô yên tâm

Hơn nữa, lượng insulin ngoài hiệu thuốc rất ít, sợ không đủ cho đến hết giãn cách. Chi phí tiêm cũng không rẻ, mỗi mũi tiêm nhà em lại phải chạy vạy thêm một ít. Thương chồng, thương con, em rầu vẫn phải “nuốt lệ”, không dám bật khóc trước mặt tụi nhỏ.

Em sợ chồng tiêm insulin quá liều dẫn đến hạ đường huyết đột ngột, còn vô số tình huống xấu có thể xảy ra mà em không dám nghĩ đến. Em hoang mang quá, giờ chia sẻ tình cảnh lên đây, mong được chuyên gia của Chuyện tiểu đường gỡ rối giúp em. Em chân thành cảm ơn!”.

Đã từng lắng nghe những băn khoăn, lo lắng của người bệnh trên khắp cả nước. Tâm Hồng hiểu và đồng cảm với nỗi bất an của bạn.

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh mà mình phải “sống chung” lâu dài, nên trước hết gia đình cần cố gắng không suy nghĩ đến những chuyện xấu về bệnh. Đừng quá lo lắng, vì lúc này, huyết áp sẽ tăng nhanh. Do đó, bình tĩnh lại, hít thở thật sâu để huyết áp và nhịp tim tự động thấp xuống, cơ thể lại trở về mức an toàn.

Tiêm insulin không hề nguy hiểm, chỉ khi lượng đường huyết tăng quá cao và đột ngột, bác sĩ mới chỉ định tạm thời người bệnh nên tự tiêm insulin tại nhà. Thuốc tiêm insulin không gây hại cho gan thận và dùng trong trường hợp người bệnh không thể dùng thuốc viên hay thuốc viên không phát huy hiệu quả.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Trong quá trình tiêm insulin, người bệnh duy trì chế độ ăn uống và tập luyện đều đặn sẽ cho thấy kết quả khả quan. Lúc này, chỉ số đường huyết hạ thấp và ổn định lại, người bệnh không cần phải tiêm insulin nữa, mà có thể chuyển qua dùng hoặc ngưng thuốc.

Điều đáng lo là tiêm insulin quá liều, dẫn đến hạ đường huyết. Thêm vào đó, chi phí tiêm hàng tháng khá cao, người bệnh muốn tự tiêm cần phải được sự hướng dẫn của chuyên gia về cách tiêm, để tránh làm mất tác dụng của thuốc.

Điều quan trọng để đẩy lùi bệnh tật là người thân giữ được tinh thần vui vẻ, thoải mái và lạc quan

Tuyệt đối không hoảng loạn khi trót tiêm quá nhiều insulin. Nếu tiêm quá liều, sau đó nên uống một ly nước trái cây hoặc ăn một thanh đường, đồng thời gọi điện ngay cho bác sĩ để tham khảo ý kiến. Tác dụng phụ chỉ xảy ra, khi người bệnh thay đổi loại hoặc liều insulin mà không hỏi qua ý kiến của bác sĩ.

Bên cạnh đó, để kiểm soát tốt hơn bệnh tiểu đường, người bệnh có thể kết hợp bổ sung các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Với thành phần thảo dược thiên nhiên, an toàn và lành tính – Khang Đường Tâm Hồng Phúc là loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ cải thiện bệnh tiểu đường và phục hồi chức năng của tuyến tụy, sản sinh ra insulin một cách tự nhiên, giúp điều hòa đường huyết.

Dược liệu quý của vị thuốc nam này là cây dây thìa canh, giảo cổ lam, ngũ vị tử, cà gai leo…là những cây thuốc quý, giúp phục hồi chức năng của tuyến tụy một cách tự nhiên. Đặc biệt, dây thìa canh có chứa rất nhiều dưỡng chất dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là acid gymnemic hỗ trợ kích thích tế bào Beta của tuyến tụy phát triển. Qua đó, tăng lượng insulin trong cơ thể, nhằm duy trì lượng đường huyết ổn định.

Điều quan trọng để đẩy lùi bệnh tật là người thân giữ được tinh thần vui vẻ, thoải mái và lạc quan. Có như thế, mới mong tiếp sức được cho người bệnh tiểu đường.

Chúc gia đình bạn thật nhiều sức khỏe!

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia