Tin tức y tế

Dành cho người bệnh tiểu đường: Thực phẩm nào để được lâu, rất hợp bệnh?

Thời điểm giãn cách xã hội, người bị bệnh tiểu đường không thể thường xuyên ra ngoài mua các loại thực phẩm theo công thức nấu ăn hàng ngày. Vì vậy, họ cần dự trữ những loại thực phẩm bảo quản được lâu và không biến đổi gen trong quá trình bảo quản.

Thực phẩm đóng hộp được coi là ít giá trị dinh dưỡng hơn thực phẩm tươi sống nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Thực tế, việc đóng hộp có thể lưu giữ được hầu hết các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường:

1. Cà chua đóng hộp

Cà chua đóng hộp có thể dùng để tạo hương vị cho nhiều món ăn khác nhau, bao gồm cả các món luộc và xào. Những loại trái cây màu đỏ rất giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như lycopene, có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Thêm vào đó, chúng có hàm lượng tinh bột khá thấp, vì vậy chỉ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn ở mức tối thiểu.

Cà chua đóng hộp có thể được sử dụng trong nấu ăn hoặc làm nước sốt. Thông thường, các loại rau đóng hộp sẽ không hết hạn trong vài năm sau khi mua.

3. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là một nguồn protein, chất béo và chất xơ lành mạnh, vừa rẻ tiền lại ít tinh bột. Ăn vặt bơ đậu phộng tạo cảm giác no lâu, hạn chế lượng tinh bột trong bữa ăn của bạn. Người bệnh có thể thêm bơ đậu phộng vào bánh mì nướng, bánh quy giòn, xay thành sinh tố để uống.

Người bệnh chú ý chọn các nhãn hiệu bơ đậu phộng tự nhiên không chứa thêm đường. Sau khi mở, bơ đậu phộng có hạn sử dụng khoảng 1 năm.

4. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là một loại hạt cây chứa protein và chất béo lành mạnh. Đặc biệt, giàu chất xơ, phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường

Hạt dẻ cười có thể lưu giữ khoảng 6 tháng trong tủ đựng thức ăn của bạn, việc làm lạnh sẽ kéo dài thời hạn sử dụng của chúng rất nhiều.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

5. Cá hồi đóng hộp

Cá hồi đóng hộp rất giàu axit béo omega-3, có lợi cho não và chống lại chứng viêm. Hơn nữa, cá hồi chứa nhiều protein, canxi.

Bạn có thể sử dụng cá hồi đóng hộp làm chả cá. Thường cá hồi sẽ  không hết hạn cho đến 2 năm sau khi mua.

7. Hạt chia

Hạt chia là loại hạt nhỏ màu đen hoặc trắng giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa vì giàu chất xơ hòa tan và tạo thành gel trong ruột của bạn. Điều này giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến. Có thể sử dụng hạt chia để làm bánh pudding hạt chia, một số món ăn ngon với trái cây tươi.

8. Quả mọng

Các loại quả mọng như quả mâm xôi có lượng đường tương đối thấp và nhiều chất xơ so với các loại quả khác như chuối hoặc táo. Vì vậy, các loại quả này ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn ở mức độ thấp hơn, đặc biệt an toàn. Ngoài ra, quả mọng chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe và chất chống oxy hóa.

9. Súp lơ đông lạnh và rau bina đóng hộp

Súp lơ đông lạnh có thể bảo quản lên đến 1 năm trong tủ đông 1 đến 2 năm. Rau bina và súp lơ là những loại rau xanh tốt cho người bệnh tiểu đường chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và cung cấp vitamin A và K cho cơ thể người bệnh.

Để cải thiện bữa ăn hàng ngày, hạn chế việc tích trữ lương thực quá nhiều, bạn có thể mua sắm trên sàn thương mại điện tử để tìm kiếm những loại thực phẩm bảo quản được lâu với số lượng vừa phải. Việc “đi chợ online” trên các app điện tử giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian mua bán lại hạn chế được việc ra đường tiếp xúc với người lạ, tránh được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia