Hỏi - Đáp tiểu đường Kiến thức tiểu đường

Chữa tiểu đường bằng diện chẩn có hiệu quả hay không?

Anh Nguyễn Văn Sinh (33 tuổi) ở huyện Nga Sơn, Thanh Hóa, gửi câu hỏi đến Chuyện tiểu đường:

“Tôi năm nay bị bệnh tiểu đường tiểu đường type 1 đã 11 năm. Bệnh tình cũng không nặng hơn nhưng nghe anh bạn có dùng phương pháp chữa tiểu đường bằng diện chẩn từ chỉ số đường huyết từ 6,8 mmol/L đã xuống 5,7 mmol/L nên cũng muốn thử áp dụng. Vậy, chữa tiểu đường bằng diện chẩn có hiệu quả hay không? Mong Chuyện tiểu đường giải đáp thắc mắc giúp tôi”.

Trường hợp của anh Sinh, chuyên gia Tâm Hồng có một số giải đáp sau đây:

Tiểu đường vốn là căn bệnh phổ biến, nếu không tuân thủ pháp đồ điều trị, chế độ ăn uốn và sinh hoạt lành mạnh sẽ có tác động xấu đến sức khỏe của người bệnh, dễ dẫn đến những biến chứng xấu tim mạch, xương khớp, về mắt, đặc biệt người bệnh nhanh chóng sút cân, sức khỏe yếu dần…

Chữa tiểu đường bằng phương pháp diện chẩn có thể còn xa lạ với nhiều người bệnh. Đây là phương pháp chữa bệnh tiểu đường an toàn, ít tốn kém và hầu như không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh trị tiểu đường bằng diện chẩn đem lại kết quả cao như một số người đã đề cập.

Khác với châm cứu, diện chẩn là phương pháp chữa bệnh bằng cách chẩn đoán dựa trên việc bấm huyệt trên mặt hoặc toàn thân người bệnh.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Dùng tay tác động tích cực lên các sinh huyệt có liên quan đến các cơ quan bị suy yếu do ảnh hưởng của bệnh tiểu đường để điều trị bệnh. Trên cơ mặt có nhiều điểm thông tin giúp kiểm soát hoạt động của cơ thể, mỗi điểm trên khuôn mặt sẽ phản ánh tình trạng của một số cơ quan trong cơ thể. Thông qua việc xoa, bấm huyệt sẽ điều khiển và tác động đến các cơ quan này.

Chữa tiểu đường bằng diện chẩn phức tạp vì cần xác định các huyệt trên cơ mặt

Chữa bệnh tiểu đường bằng phương pháp diện chẩn như thế nào?

Chữa tiểu đường bằng diện chẩn được truyền tai nhau như một phương pháp trị bệnh dân gian, nhưng để thực hiện phương pháp này thật sự không có pháp đồ cụ thể.

Để có thể bấm huyệt tại nhà, người bệnh cần phải xác định được số huyệt và vị trí của nó trên khuôn mặt, do đó cần có người hướng dẫn chuyên môn mới có thể thực hiện được. Thậm chí, nếu không bấm đúng huyệt có thể phản tác dụng, ảnh hưởng không tốt đến quá trình điều trị bệnh tiểu đường.

Cách chữa trị tiểu đường bằng diện chẩn thường không được nhiều chuyên gia sức khỏe ủng hộ. Để cải thiện bệnh tiểu đường từ gốc, người bệnh cần tiến hành thăm khám sớm, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Kết hợp chế độ tập luyện thể dục thể thao một cách đều đặn, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh theo lời khuyên của bác sĩ.

Hy vọng những chia sẻ trên đây cung cấp được thông tin về phương pháp cải thiện bệnh tiểu đường cho anh Sinh.

Chúc anh sức khỏe!

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia