Tin tức y tế

WHO hỗ trợ vật tư y tế cho Việt Nam phòng chống Covid-19

Việt Nam vừa nhận bàn giao số hàng vật tư y tế trị giá 413.451 USD (9,4 tỷ VND) từ Tổ chức Y tế thế giới WHO. Lô hàng này bao gồm 36.000 khẩu trang phẫu thuật, 70.000 khẩu trang hô hấp độ lọc cao và 50 bộ hệ thống thở oxy dòng cao.

Bên cạnh sự hỗ trợ về vật tư y tế, Tổ chức Y tế thế giới WHO còn hỗ trợ Việt Nam triển khai chiến lược chung ứng phó đại dịch về mặt kỹ thuật. Tiến sĩ Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, cũng cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc tăng cường cung cấp vắc-xin trong nước.

Những sự hỗ trợ này của WHO với Việt Nam trong giai đoạn cao điểm phòng chống sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng là vô cùng cần thiết và quan trọng. Số thiết bị và vật tư này sẽ được chuyển cấp tốc vào TP.HCM để phân phối khẩn cho thành phố, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch.

WHO viện trợ Việt Nam phòng chống Covid-19

Theo báo cáo của Bộ Y tế đến hết ngày 27/8, Việt Nam ghi nhận 410.366 bệnh nhân Covid-19, trong đó, các tỉnh miền Nam trở thành trọng điểm tâm dịch với TP.HCM là 199.483 bệnh nhân, Bình Dương là 94.745 bệnh nhân và Đồng Nai là 21.467 bệnh nhân.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

 Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia