Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Tìm hiểu về phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng diện chẩn

Diện chẩn là một phương pháp chữa bệnh bằng bấm huyệt dựa theo nguyên tắc phản xạ thần kinh trên gương mặt. Phương pháp này được GS.TSKH Bùi Quốc Châu sáng tạo vào đầu năm 1980, giúp hỗ trợ chữa trị nhiều bệnh khác nhau. Bệnh tiểu đường là một trong những trong những loại bệnh đã được chữa bằng phương pháp diện chẩn khá hiệu quả.

Phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng diện chẩn

Diện chẩn là một phương pháp chẩn đoán chữa bệnh qua da trên vùng mặt và toàn thân, bằng cách tác động lên những vùng nhạy cảm (Sinh huyệt) trên khuôn mặt, liên quan đến các cơ quan bị suy yếu trong cơ thể.

Bệnh tiểu đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hormone insulin của tụy bị thiếu, làm tăng lượng đường trong máu. Phương pháp diện chẩn tác động lên các sinh huyệt, vùng phản chiếu tuyến tụy ở trên mặt, kích thích việc tạo ra insulin một cách tự nhiên.

Ưu điểm của phương pháp diện chẩn là tốn ít chi phí, ít phản ứng phụ như thuốc Tây, không phải chế biến theo phương pháp tốn nhiều thời gian như Đông Y. Tuy nhiên, sử dụng phương pháp diện chẩn chữa bệnh tiểu đường bạn cần lưu ý phải lựa chọn người có chuyên môn hướng dẫn thực hiện, để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Diện chẩn khuôn mặt

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng phương pháp diện chẩn

Trước tiên dựa vào Bảng tìm hiện diện chẩn trên mặt, để tìm ra Bộ hiện diện chẩn trị bệnh tiểu đường trên khuôn mặt. Bộ hiện diện chẩn trị tiểu đường bao gồm 7,63,113,37,40,38,58. Trong đó các huyệt 7,63,113 liên quan trực tiếp đến tuyến tụy; 37,40 liên quan đến lá lách; 38 liên quan đến thận và 58 liên quan đến gan.

Khi xác định chính xác các huyệt trên, người bệnh có thể day ấn các huyệt này khoảng 50-60 lần, chú ý không dây bấm quá nhiều mức quy định khiến đường huyết hạ nhanh.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Người bệnh tiểu đường sử dụng phương pháp diện chẩn, cần có sự hướng dẫn chuyên môn của thầy thuốc hoặc chuyên gia. Việc ấn day các huyệt không đúng chỗ, tuy không gây ra nhiều ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường, nhưng người bệnh tiểu đường cũng sẽ không thấy có kết quả.

Kinh huyệt trên khuôn mặt

Lưu ý trong thời gian trị bệnh bằng phương pháp diện chẩn

Phương pháp diện chẩn cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, theo nguyên tắc cân bằng về âm dương trong thực phẩm. Việc nghỉ ngơi điều độ, chú trọng đến chất lượng giấc ngủ sẽ tạo ra hiệu quả tốt hơn.

Những cảm xúc cá nhân gây lo lắng như stress, hồi hộp, sợ hãi, lo âu… sẽ làm giảm tác dụng của phương pháp diện chẩn. Việc kiểm soát tốt cảm xúc là điều kiện tiên quyết để chữa trị cho mọi bệnh tật, không riêng gì bệnh tiểu đường.

Tập thể dục đều đặn là một phương pháp song hành không thể thiếu, khi điều trị bệnh tiểu đường bằng diện chẩn. Khi vận động thì các tế bào, mạch máu trong cơ thể sẽ lưu thông một cách mạnh mẽ hơn, tăng hiệu quả điều trị của phương pháp diện chẩn.

Phối hợp diện chẩn với các phương pháp chữa bệnh như Đông y, Tây y sẽ tạo ra được hiệu quả lâu dài và nhanh chóng hơn. Việc sử dụng phối hợp các phương pháp cần có sự tham khảo của các chuyên gia và bác sĩ chuyên môn, để đưa ra phác đồ điều trị cho từng bệnh nhân.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Tóm lại, phương pháp diện chẩn là được xem là một hướng điều trị tiến bộ cho người bệnh tiểu đường. Phương pháp chữa trị diện chẩn hiện đã có những kết quả tích cực, nhưng hiện vẫn còn nhiều tranh cãi về mặt khoa học. Người bệnh tiểu đường nên tìm hiểu trước khi lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với khả năng của bản thân mình.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia