Tin tức y tế

Chế độ dinh dưỡng tại gia cho người bệnh điều trị Covid-19

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng giúp người bệnh điều trị Covid-19 tại nhà, có đủ sức khỏe chống chọi với bệnh tật. Ngày 28/8, Bộ Y tế đã ban hành Hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho người nhiễm Covid-19 tại nhà, giúp nâng cao thể trạng và tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh Covid-19 điều trị tại nhà.

Người bệnh điều trị Covid-19 cần sử dụng các chất dinh dưỡng hợp lý để cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể cũng như tăng sức đề kháng. Các chất dinh dưỡng cho người bệnh Covid-19 vẫn phải đầy đủ chất đạm, đường và tinh bột, chất béo, vitamins và khoáng chất.

Chất đạm: Người bệnh điều trị Covid-19 chủ yếu sử dụng các loại thịt nạc, trứng, sữa, thịt gà để bổ sung protein cho cơ thể. Khi nấu nên sử dụng các phương pháp nấu ăn ít dầu mỡ như nấu canh, hầm, luộc, tránh chiên, xào nhiều để cơ thể người bệnh dễ tiêu hóa.

Chất đường và tinh bột: người bệnh điều trị Covid-19 tại nhà cần bổ sung đầy đủ tinh bột mỗi ngày. Người bệnh nên đa dạng các thực phẩm khác nhau như bánh mỳ, cơm, cháo để thay đổi khẩu vị từng ngày.

Dinh dưỡng tại gia cho người bệnh Covid-19

Chất béo: các nhà khoa học tại Viện Axit béo (FARI) và Trung tâm Y tế Cedars Sinai ở California cho hay những người có lượng Omega-3 cao hơn trong máu sẽ có khả năng giảm nguy cơ tử vong do Covid-19. Vậy nên, trong khẩu phần ăn của người bệnh Covid-19 không thể thiếu loại chất này, chủ yếu Omega-3 có trong cá biển, hàu, hạt lanh…

Vitamins và khoáng chất: Các loại rau xanh lá đậm như cải xanh, súp lơ xanh hay các loại quả giàu vitamin C như bưởi, cam… rất tốt cho người bệnh điều trị Covid-19. Khi nấu ăn các loại thực phẩm này, người bệnh nên chọn loại rau sạch, không hóa chất để đảm bảo an toàn thực phẩm và hấp thụ chất dinh dưỡng được tốt hơn. Các đồ ăn nhanh nhiều đường muối, rượu bia mạnh, thực phẩm ôi thiu là các loại thức ăn mà người bệnh điều trị Covid-19 nên tránh.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Lưu ý người bệnh điều trị Covid-19 tại nhà cần rửa tay trước khi ăn, để đảm bảo sát trùng tránh lây nhiễm ra ngoài cộng đồng. Người bệnh điều trị Covid-19 cũng nên tập luyện tại nhà các bài tập thể dục tại chỗ, Yoga phù hợp để tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia