Tin tức y tế

Đàn ông có nên ăn nhiều đậu phụ hay không?

Được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D. Đậu phụ chứa nhiều protein và không chứa chất béo nên phù hợp với người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, không nên ăn đậu phụ quá nhiều cùng một lúc.

Đậu phụ cũng là một trong những loại thực phẩm được coi là tốt cho sức khỏe phụ nữ đặt biệt phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh. Các chuyên gia khẳng định việc ăn nhiều đậu phụ và các sản phẩm từ đậu nành giúp chống lão hóa da, giúp kiểm soát cân nặng và làm đẹp da.

Nam giới ăn nhiều đậu phụ bị yếu sinh lý là quan niệm từ xa xưa và không có nghiên cứu khoa học nào khẳng định. Theo quan niệm của đông y và các chuyên gia về y tế thì đậu phụ không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của đàn ông. Đậu phụ là một thực phẩm có chứa nhiều chất đạm, vitamin D giúp dễ tiêu hóa và là một thực phẩm tốt cho sức khỏe con người.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Thực tế cho thấy nhiều người ăn đậu phụ và các sản phẩm chế biến từ đậu nành nhiều và hàng ngày nhưng sức khỏe sinh sản của họ vẫn không hề bị ảnh hưởng và thế hệ con cái của họ cũng vẫn phát triển bình thường

Đậu phụ vốn là món ăn nhẹ phổ biến và là nguyên liệu được sử dụng để làm bơ đậu phộng, bánh nướng, sinh tố, nước sốt…Đậu phụ vô cùng bổ dưỡng, giàu chất với một lượng lớn magiê, folate và vitamin E trong mỗi khẩu phần ăn.

Các nghiên cứu khác cho thấy tiêu thụ đậu phộng có thể làm tăng mức cholesterol HDL, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Đậu phộng chứa nhiều arginine, một axit amin được chuyển đổi thành oxit nitric. Nitric oxide là một hợp chất giúp giãn nở các mạch máu để cải thiện lưu lượng máu và tuần hoàn máu hiệu quả. Bổ sung arginine có trong đậu nành giúp điều trị rối loạn cương dương từ nhẹ đến trung bình, cải thiện sức khỏe tình dục cho nam giới.

Vì vậy, tất cả các giới tính đều có thể thưởng thức đậu phụ như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, toàn diện. Cân bằng lượng đậu phụ cho mỗi bữa ăn để có sức khỏe tốt nhất.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia