Tin tức y tế

Thai phụ uống trà thảo mộc có thật sự an toàn?

Nhiều phụ nữ lầm tưởng rằng uống trà thảo mộc là tự nhiên và an toàn khi đang mang thai, nhưng không có nhiều nghiên cứu khẳng định điều này. Trà thảo mộc không tuân theo các tiêu chuẩn quy định như thực phẩm hay thuốc, vì vậy chúng có thể chứa các thành phần không mong muốn, bao gồm cả kim loại nặng.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) không kiểm soát tính an toàn và hiệu quả của các sản phẩm thảo dược theo cách thức như thuốc kê theo toa. Hầu hết các thành phần trong trà thảo dược đều an toàn với số lượng nhỏ, nhưng một số thì không. Hơn nữa, chỉ có một vài loại thảo mộc được sử dụng trong trà đã được nghiên cứu ở phụ nữ mang thai.

Do đó, không phải loại trà thảo một nào cũng an toàn. Một số loại trà thảo mộc có thể bị nhiễm kim loại nặng và không an toàn cho thai phụ. Một nghiên cứu cụ thể cho thấy những phụ nữ uống nhiều trà xanh và thảo mộc trong những ngày đầu kinh nguyệt có lượng chì trong máu cao hơn những phụ nữ uống ít trà.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Một số loại trà thảo mộc có thể tương tác với một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc làm loãng máu và thuốc lợi tiểu. Vì vậy, phụ nữ mang thai hoặc không, những người đang điều trị bệnh bằng thuốc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều dùng đối với dùng trà thảo mộc.

Ngoài ra, cụ thể ở trà mùi tây có chứa nhiều vitamin K, rất quan trọng đối với quá trình đông máu và sức khỏe của xương. Điều này đồng nghĩa với việc, bệnh nhân đang dùng thuốc làm loãng máu nên tiết chế lượng rau mùi tây, vì vitamin K có trong trà mùi tây có thể tương tác với loại thuốc này.

Phụ thai nên thận trọng khi sử dụng và cân nhắc đối với các loại trà thảo mộc do thiếu bằng chứng xác thực tính an toàn. Bên cạnh đó, khi uống với lượng lớn hoặc dùng làm thuốc, nhiều thảo mộc dùng trong trà còn có thể gây ra các cơn co thắt tử cung và thậm chí gây sẩy thai.

Giải pháp cho các mẹ là luôn hỏi ý kiến bác sĩ về những loại trà thảo mộc phù hợp để uống khi mang thai, xem thành phần của chúng có thật sự an toàn hay không.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia