Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Cải thiện sức khỏe cho người bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường có thể kiểm soát và cải thiện được nhờ tuân thủ chế độ ăn uống khoa học, người bệnh nên tăng cường thực đơn với thực vật, xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, không nản chí trong quá trình điều trị.

Biến chứng tiểu đường có thể gây suy thận hay biến chứng thần kinh, đau nhức xương khớp, chân tay tê bì hoặc có thể nhiễm trùng… Nếu không can thiệp pháp đồ điều trị sớm nhất.

Phương pháp dinh dưỡng Bimemo được Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury xây dựng dựa trên nhiều nghiên cứu khoa học, công trình đoạt giải Nobel. Mục đích nhằm phục hồi sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tối ưu hóa bằng cơ chế tự chữa lành của cơ thể. Phương pháp này có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường và cả những bệnh nhân mắc các bệnh mạn tính khác như tim mạch, cao huyết áp, mỡ máu và gout…

Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Hà, tốt nghiệp Học viện Dinh dưỡng Hoa Kỳ, nhiều năm kinh nghiệm tư vấn cho bệnh nhân tiểu đường, cho hay: “Máu là nguồn sống của cơ thể, mạch dẫn máu đi khắp cơ thể nuôi sống các bộ phận. Nếu thành phần máu không cân bằng, mạch máu bị xơ cứng và tắc nghẽn, cơ thể sẽ bị bệnh. Lúc này, nguyên tắc điều trị chính là cân bằng thành phần máu, làm sạch và vững thành mạch máu, sẽ phòng ngừa phát sinh các bệnh lý”.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Để làm được điều nay, người bệnh tiểu đường cần tuân theo chu trình gồm 4 bước:

Luôn duy trì lối sống tích cực, người bệnh tiểu đường sẽ phục hồi sức khỏe tốt hơn

– Đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe: Thực hiện các xét nghiệm máu, lấy nước tiểu, khám định kỳ để không xảy ra tình trạng biến chứng thận, mắt, bàn chân…Kèm với đó là rà soát lại chế độ ăn uống, tập luyện, bệnh sử gia đình và các loại thuốc đang sử dụng.

Tiểu đường dễ khiến vi trùng xâm nhập dẫn đến bệnh nhân bị lở loét chân, sưng phù, tê bì, thậm chí tắc tĩnh mạch. Tại Việt Nam, chưa có bác sỹ chuyên khoa về bàn chân nên bạn cần tự theo dõi tình trạng của mình, tiến hành khám tổng quan. Tránh hiện tượng chủ quan thấy vết loét lại nghĩ là mẩn ngứa bình thường. Cần vận động thường xuyên để tránh tê bì chân tay.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

– Thực hiện 3 ngày thanh lọc: 3 ngày thanh lọc này có ý nghĩa rất quan trọng, theo dõi lượng đường huyết kèm theo chế độ ăn 100% thực vật và sinh hoạt lành mạnh.

– 3-6 tháng tiếp theo: Thực hiện chế độ ăn 80-100% thực vật và lối sống tích cực mỗi ngày. Người bệnh tiểu đường tiếp tục theo dõi và kiểm soát lượng đường huyết của mình, chuẩn bị một máy đo đường huyết ở nhà và đo theo hướng dẫn của bác sỹ. Đường huyết lý tưởng sẽ nhỏ hơn hoặc bằng 7mmol/l. Khi ổn định được đường máu thì bệnh nhân có thể giảm 25% nguy cơ bệnh về mắt và thận, 16% nhồi máu cơ tim.

– Lâu dài: Luôn duy trì lối sống tích cực suốt đời với chế độ ăn 70-80% thực vật. Bệnh nhân tiểu đường không nên ăn nội tạng động vật, thay mỡ động vật bằng dầu, bơ thực vật vì chúng giúp tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu

Để điều trị tiểu đường đạt kết quả tốt nhất thì người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị. Đồng thời, kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện khoa học. Chú ý ăn ít đồ dầu mỡ, đường ngọt và ăn mặn. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng rượu bia. Đặc biệt nói “không” với thuốc lá. Thường xuyên thăm khám để kiểm tra lượng đường trong máu và nhận lời khuyên từ bác sĩ.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia