Tin tức y tế

Dùng robot chuyển cơm cho các bệnh nhân Covid-19 trong bệnh viện

Bệnh nhân Covid-19 cần được chăm sóc thường xuyên nhưng các bác sĩ, nhân viên y tế thường gặp trở ngại do việc tiếp xúc nhiều sẽ gây lây lan bệnh dịch tại các cơ sở y tế.

Để giải quyết vấn đề này, các nước tiên tiến đã ứng dụng công nghệ robot vào điều trị tại các bệnh viện. Các nhân viên y tế sẽ đặt các nhu yếu phẩm, thức ăn, thuốc lên các robot để chuyển đến các phòng bệnh. Theo tín hiệu đã định sẵn, đến phòng nào robot sẽ thông báo để người trong phòng ra nhận.

Robot được sử dụng có nhiều loại khác nhau, có loại rất hiện đại, ngoài biết phát tín hiệu còn biết nói “ Xin chào, xin cảm ơn!”, phát ra tiếng nhạc vui tai khiến bệnh nhân thích thú.

Robot giúp điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các nước tiên tiến

Học viện Kỹ thuật Quân sự cũng đã nghiên cứu và chế tạo ra loại robot, Vibot thế hệ thứ nhất, để giúp vận chuyển các suất ăn và thuốc men đến từng phòng bệnh nhân. Một Vibot có thể mang 60kg thực phẩm, tương đương 60 suất ăn đến cho từng bệnh nhân.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Vibot tích hợp nhiều tính năng hiện đại, trên đường đi phát ra tiếng nhạc, đến phòng bệnh sẽ tự gọi tên bệnh nhân ra lấy đồ, có phương thức để liên lạc trực tiếp giữa bác sĩ và bệnh nhân. Ngoài vận chuyển thức ăn vào, Vibot còn có thể vận chuyển các loại rác thải ra ngoài.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia