Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Ăn khoai lang giúp hạ đường huyết hiệu quả

Từ lâu, củ khoai lang đã gắn liền với nông dân Việt Nam. Hiện giờ, nhiều người dân vẫn thích ăn khoai lang, dù thị trường có thêm các loại thực phẩm đa dạng khác nhau. Vậy, khoai lang thơm ngon và có công dụng như thế nào mà số lượng tiêu thụ vẫn rất lớn?

Khoai lang là thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến, giá thành rẻ lại chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hiện nay, có nhiều loại khoai lang, đáp ứng được mọi yêu cầu cũng như sở thích của người tiêu dùng, đặc biệt là người bệnh tiểu đường thích ăn khoai lang – một thực phẩm ít calo và tốt cho sức khỏe.

Khoai lang có tác dụng gì?

Theo Samantha Cassetty, một chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe tại New York, cho hay: “Khoai lang và khoai tây đều nhiều chất dinh dưỡng như nhau, bao gồm các loại vitamin và khoáng chất. Đồng thời, tinh bột trong khoai lang và khoai tây khác với tinh bột thông thường, thành phần tinh bột này tiêu hóa chậm hơn nên đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể”.

– Giúp kiểm soát và điều chỉnh lượng đường trong máu

Chất xơ hòa tan có trong khoai lang phòng ngừa biến chứng tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, khoai lang nằm trong số những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, nên lượng đường vào máu sẽ chậm hơn. Giúp bản thân người bệnh có thể kiểm soát lượng đường được hấp thụ. Các sản phẩm được chế biến từ khoai lang còn có chức năng bảo vệ các mô cơ thể khỏi các vết loét, có hiệu quả trong việc điều trị bệnh viêm loét dạ dày.

– Cải thiện trí nhớ cũng như sắc vóc cơ thể

Biến chứng thần kinh ở người bệnh tiểu đường dẫn đến họ hay quên, suy giảm trí nhớ. Việc bổ sung khoai lang đều đặn giúp tăng cường trí nhớ một cách hiệu quả. Chất xơ tự lên men và hòa tan của khoai lang hình thành cơ chế duy trì cân nặng hợp lý, giảm béo phì ở người. Ngoài ra, trong củ này còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C và E rất tốt cho làn da.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

– Giúp sáng mắt, cải thiện thị lực

Trong khoai lang, chứa nhiều vitamin A hỗ trợ thị lực ngày càng tốt, ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý về mắt.

Khoai lang cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường

Cách chọn mua khoai lang cho chuẩn

Có rất nhiều loại khoai lang phù hợp với người bệnh tiểu đường như khoai lang trắng, khoai lang vàng, khoai lang tím…nhưng người mua cần chú ý chọn mua những củ khoai lang còn nguyên vẹn, không bị dập, hư, cầm lên thấy hơi nặng tay và cứng. Không nên chọn củ to, sẽ có rất nhiều xơ. Đặc biệt, mua lượng khoai vừa đủ dùng, tránh tình trạng cất trữ khoai lang quá lâu. Người bệnh tiểu đường nên ăn khoai lang để duy trì đường huyết. Tuy nhiên, không nên ăn khoai khi đang đói hoặc cơ thể có biến chứng suy thận, rối loạn về đường tiêu hóa.

Với khoai lang, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, kết hợp với những loại thực phẩm dinh dưỡng khác để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, giúp kiểm soát tốt đường huyết và giảm thiểu nguy cơ biến chứng tiểu đường.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia