Tin tức y tế

Huy động hơn 2.000 cán bộ y tế chi viện cho các tỉnh miền Nam

Ngày 23/8, ông Nguyễn Hồng Sơn (Vụ trưởng Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế), cho biết có 2.300 cán bộ y tế đã đăng ký tình nguyện chi viện cho các tỉnh miền Nam. Các cán bộ y tế này đến từ các bệnh viện, cơ sở y tế, các trường đại học như Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Thái Bình.

Những cán bộ y tế này sẽ lấy mẫu, xét nghiệm và điều trị tại các vùng dịch ở TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Các tỉnh thành sẽ điều động các cán bộ y tế đến từng địa điểm trên địa bàn mình, phân công nhiệm vụ rõ ràng, cung cấp đầy đủ trang thiết bị cho các cán bộ y tế làm việc.

Các cán bộ y tế đều rất quyết tâm sẽ cùng các tỉnh miền Nam đẩy lui đại dịch Covid-19. Các cán bộ y tế trong đợt này mới chỉ là số lượng đầu tiên sau khi Bộ Y tế phát động phong trào tình nguyện, sẽ còn nhiều nhân lực tiếp tục bổ sung để chi viện tiếp cho miền Nam trong những ngày tới.

Bác sĩ chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19

Tính đến hết ngày 23/8, Bộ Y tế đã huy động 14.534 cán bộ, chuyên gia, bác sĩ, giảng viên, sinh viên khối ngày Y-Dược chi viện cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Ngoài hỗ trợ nhân lực, Bộ Y tế còn hỗ trợ cho các tỉnh phía Nam thêm 10 xe xét nghiệm với máy PCR, máy tách triết và nhân sự vận hành, công suất lấy 3000 mẫu đơn một ngày và hơn 3,5 triệu test nhanh.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia