Tin tức y tế

Uống trà có thể phòng ngừa bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, uống trà có thể phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Theo Báo Sức khỏe và Đời sống, các hợp chất thực vật tự nhiên trong lá trà có thể ngăn chặn sự hấp thu đường trong máu. Nghiên cứu mới đăng trên Asia Pacific of Clinical Nutrition chứng minh rằng polyphenols – thành phần được tìm thấy trong lá trà giúp giảm đáng kể lượng glucose ở người.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm ảnh hưởng của việc uống trà trên 24 người trong đó một nửa có mức đường huyết bình thường, một nửa khác được chẩn đoán mắc tiền đái tháo đường.

Trước mỗi ngày thử nghiệm, mỗi nhóm được yêu cầu tránh tập thể dục và cũng như ăn vừa phải, ăn bữa tối ít đường. Sáng hôm sau, họ được tiến hành lấy máu khi chưa ăn sáng. Họ đã được uống đồ uống có chứa nhiều hoặc ít polyphenols. Các mẫu máu được lấy liên tục sau 30, 60, 90 và 120 phút. Thử nghiệm được lặp lại ba lần, với khoảng cách một tuần. Kết quả, cả hai liều trà có chứa ít hoặc nhiều polyphenol đều cho thấy, họ giảm đáng kể về mức độ đường huyết.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Việc “thưởng” trà làm giảm nhanh chóng lượng đường huyết vừa nạp vào cơ thể do ăn đồ ăn ngọt. Trà là đồ uống được yêu thích và phổ biến thứ hai, chỉ sau nước. Uống trà rất tốt cho sức khỏe và tinh thần, điều đó càng khẳng định kết quả nghiên cứu trà có thể phòng ngừa bệnh tiểu đường là hoàn toàn có căn cứ.

Các loại trà, chè thảo dược tốt, có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường cụ thể như: trà xanh, trà sen, trà hoa cúc, trà từ quả việt quất, trà ô long, trà nhân trần, trà tâm lan… không chỉ có một lượng đường thấp mà các hoạt chất trong trà giúp giảm đáng kể nguy cơ biến chứng xảy ra ở người bị bệnh tiểu đường. Lưu ý, khi uống trà không nên cho thêm đường hoặc sữa. Đồng thời, nên uống trà sau khi đã ăn sáng và hạn chế uống trà vào tối muộn, vì dễ khiến cho bạn mất ngủ, từ đó gián tiếp gây nên tình trạng tăng đường huyết.

Bên cạnh trà, các loại nước ép như bưởi, ổi, táo, lựu, cà chua, cà rốt, bí đao, cần tây, dưa chuột…cũng chứa ít đường và tinh bột. Sử dụng các loại nước ép này, vừa đem lại cho bạn làn da đẹp lại không ảnh hưởng quá nhiều đến đường huyết.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia